FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการประชุม ITOP FORUM ครั้งที่ 18

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 ต.ค. 56 ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการประชุม ITOP FORUM ครั้งที่ 17 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 ณ เมืองไฮกุ มณฑลไหหนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี นายณรงค์ อ่อนอินทร์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต น.ส.ศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายณรงค์ กล่าวว่า การประชุม ITOP FORUM เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มเมืองซึ่งเป็นเกาะ ปัจจุบันมีประเทศสมาชิกกว่า 10 ประเทศ เพื่อพัฒนาและสนับสนุนความร่วมมือร่วมกันในด้านการส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว สิ่งแวดล้อม ตลอดจนการป้องกันและช่วยเหลือด้านอุบัติภัยต่างๆจากธรรมชาติ โดยการจัดงาน ITOP FORUM ครั้งที่ 17 ที่ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ อยู่ภายใต้กรอบแนวคิดเรื่อง “การดำรงความเป็นท้องถิ่นในยุคโลกาภิวัฒน์” โอกาสและความท้าทายของการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศที่เป็นหมู่เกาะ ซึ่งการประชุมจะให้ผู้เข้าประชุมร่วมกันอภิปรายและเสวนาภายใต้หัวข้อ อิทธิพลของการท่องเที่ยวในยุคโลกาภิวัฒน์ที่มีผลต่อวัฒนธรรมท้องถิ่นในภูมิภาคที่เป็นหมู่เกาะ และทำอย่างไรจึงจะมีการกำหนดนโยบายเพื่อรักษาสมดุลและพัฒนาความร่วมมือสำหรับหมู่เกาะที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยผู้เข้าร่วมประชุมงาน ITOP FORUM ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่รัฐบาลจากหมู่เกาะสมาชิก ITOP เมืองพี่เมืองน้องของมณฑลไหหนาน ผู้แทนภาคการท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ ผู้สังเกตการณ์ของภูมิภาค นักวิชาการและนักการทูตของจีน ตลอดจนผู้สื่อข่าวและสื่อชั้นนำจากต่างประเทศ อย่างไรก็ตามการประชุมในครั้งนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงาน ITOP FORUM ครั้งที่ 18 โดยจะเน้นเรื่องความพร้อมด้านการเป็นศูนย์กลางการรักษาพยาบาลระดับนานาชาติ หรือ MEDICAL HUB

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
www.phuket.go.th
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 14 ต.ค. 56
เข้าชม : 551

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ