FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการขยะมูลฝอย

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ตติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการขยะมูลฝอย เน้นรณรงค์ประชาชนช่วยลดปริมาณขยะครัวเรือนที่มีปริมาณมากขึ้น

วันที่ 15 ต.ค. 56 ที่ห้องประชุมอาคารสำนักงานกลุ่มงานสิ่งแวดล้อม โรงเตาเผาขยะมูลฝอย เทศบาลนครภูเก็ต ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการขยะมูลฝอยจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายเกษม สุขวารี ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ดร.พรศรี สุทธนารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15. นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
ดร.สมหมาย กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาขยะมูลฝอยของจังหวัดภูเก็ตมีประมาณเพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ ปี ทางจังหวัดภูเก็ตและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องก็มีการณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนในเรื่องของการลดปริมาณขยะและมีการจัดโครงการร้านของเก่าสีเขียวขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ร้านรับซื้อของเก่ามีระบบการจัดการร้านที่ดี ไม่ก่อผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีร้านเข้าร่วมโครงการทั้งหมด 39 ร้าน ซึ่งจากการตรวจสอบและประเมิน พบว่ามี 12 ร้านที่ผ่านเกณฑ์ โดยระดับดีเยี่ยมได้แก่ร้านนาคารีไซเคิล และร้านวงษ์พาณิชย์ (ถลาง) ระดับดี ได้แก่ร้าน ต.เทพทองค้าของเก่า 2 และร้านเกาะแก้วรีไซเคิล ส่วนระดับพื้นฐาน 8 ร้านคือ ร้าน ป.ปาทานสตีล ร้านต. เทพทองพาณิชย์ ร้านปรีชารีไซเคิล ร้านวงษ์พาณิชย์ (กะทู้) ร้านณัฐสิริค้าของเก่า ร้านเกาะสิเหร่ค้าของเก่า ร้านเอสเซลรีไซเคิล และร้านวงษ์พาณิชย์ (วิชิต) ซึ่งได้มีการมอบประกาศนียบัตรแก่ร้านทุกร้านไปแล้ว ดร.สมหมาย กล่าวอีกว่า นอกจากโครงการดังกล่าวแล้วทางจังหวัดยังมีโครงการรณรงค์ในเรื่องการลดปริมาณขยะและมีการนำขยะมารีไซเคิลโดยได้มีการลงนามร่วมกับท้องถิ่นต่าง ๆ ในการขับเคลื่อนภูเก็ต เมืองสวยใส ไร้มลพิษเพื่อให้ทุกท้องถิ่นร่วมรณรงค์การลดปริมาณขยะให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งนี้ปัจจุบันการกำจัดขยะโดยโรงเตาเผาขยะภูเก็ตสามารถดำเนินการได้วันละประมาณ 700 ตันต่อวัน ส่วนเตาชุดที่ 1 มีอายุใช้งานมากกว่า 15 ปี ปัจจุบันหยุดการใช้งานเนื่องจากเครื่องจักรชำรุด ฉะนั้นทุกหน่วยงานในจังหวัดภูเก็ตจึงต้องมีการรณรงค์เพื่อลดปริมาณขยะอย่างจริงจัง ซึ่งจากสถิติพบว่ามีปริมาณเพิ่มขึ้นทุกปี โดยในปี 2556 อยู่ที่ประมาณกว่า 240,000 ตัน และเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว หากมีปัญหาขยะ ปัญหาน้ำเสียก็จะส่งผลให้เสียภาพลักษณ์ที่ดีงามของเมืองท่องเที่ยวได้ จึงต้องมีการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนอย่างจริงจังเพื่อลดปริมาณของขยะในจังหวัดภูเก็ตให้ลดลงกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ขอบคุณข้อมุลข่าวจาก
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 16 ต.ค. 56
เข้าชม : 595

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ