FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

เอกอัครราชทูตอังกฤษ หารือผู้ว่าฯภูเก็ต เสนอความร่วมมือ สอนภาษาอังกฤษให้ข้าราชการ

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย หารือผู้ว่าฯภูเก็ต เสนอความร่วมมือ สอนภาษาอังกฤษให้ข้าราชการ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 1 พ.ย.56 Mr.Mark Kent เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย พร้อมด้วยนายมาร์ติน คาร์เพนเตอร์ กงสุลอังกฤษประจำภูเก็ตและคณะ เข้าพบนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยมีนางศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต เข้าร่วม ณ.ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต
นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย ว่า ทางสถานทูตอังกฤษได้มานำเสนอความร่วมมือกับทางจังหวัดภูเก็ต 4 เรื่องหลัก ซึ่งทางจังหวัดได้ภูเก็ตได้ตอบรับความร่วมมือดังกล่าว เพราะเป็นความร่วมมือที่สร้างสรรค์และเป็นรูปธรรมในทุก ๆ เรื่อง ประกอบด้วย ทางสถานทูตอังกฤษจะจัดครูมาสอนภาษาอังกฤษให้กับข้าราชการระดับกลางถึงระดับสูงของภูเก็ตที่มีการติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 ส่วน คือ การอบรมในห้องเรียนห้องละ 20 คน จำนวน 2 ห้อง กับการอบรมผ่านระบบออนไลน์อีก 60 คน ทั้งเพื่อเป็นการยกระดับการติดต่อสื่อสารของหน่วยงานราชการกับต่างประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยทางสถานทูตอังกฤษจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย 70% อีก 30% ทางจังหวัดภูเก็ตจะเป็นผู้รับผิดชอบ สถานทูตอังกฤษได้เสนอเสนอโครงการ “Coastal Waters Safety Summit โดยการจัดอบรมให้ทั้งภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทางทะเลทั้งหมด โดยทางสถานทูตจะส่งคนมาอบรมเป็นเวลา 4 วัน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากที่จะเป็นการเตรียมความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยวตามชายหาดต่าง ๆ และการให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ โดยได้มอบหมายให้ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 เป็นผู้ประสานความร่วมมือดังกล่าวต่อไป โครงการแจกหมวกกันน๊อคและรณรงค์การสวมหมวกกันน๊อคในเด็กและเยาวชน เพื่อให้เด็กและเยาวชนตื่นตัวในการสวมหมวกกันน๊อคลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยโครงการนี้ทางสถานทูตอังกฤษได้เริ่มต้นไปแล้วที่กรุงเทพฯ ส่วนที่ภูเก็ตจะเริ่มเมื่อใดและเลือกโรงเรียนใดนั้นจะมีการพิจารณาต่อไป และสุดท้ายเป็นโครงการให้ความร่วมมือกับตำรวจท่องเที่ยวในการจดทำแผ่นผับประชาสัมพันธ์การปฏิบัติตัวของนักท่องเที่ยวขณะท่องเที่ยวอยู่ในภูเก็ต และทางท่านทูตได้แจ้งให้ทราบว่านักท่องเที่ยวอังกฤษที่มาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตไม่ได้มีปัญหาอะไร ในขณะเดียวกันตนได้แจ้งให้ทางท่านทูตได้ทราบว่าหากเกิดปัญหาอะไรกับนักท่องเที่ยวอังกฤษขอให้ทางสถานทูตหรือกงศุลอังกฤษประจำภูเก็ตติดต่อกับทางผู้ว่าฯโดยตรง เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด นายไมตรี กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนี้ทางท่านทูตฯยังได้สอบถามการแก้ปัญหาต่างๆ ของภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นปัญหารถรับจ้างสาธารณะหรือปัญหาอื่นๆ ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ชี้แจงให้รับทราบถึงความคืบหน้าในการแก้ปัญหาของภูเก็ต โดยในส่วนของรถรับจ้างสาธารณะนั้นได้มีรถโดยสารประจำทางจากสนามบินภูเก็ตไปยังป่าตอง ซึ่งได้เปิดดำเนินการมาแล้ว 3 เดือน แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จจากที่จำนวนผู้โดยสารยังน้อยอยู่ ความพร้อมของสนามบินภูเก็ต ที่จะมีหลุมจอดเพิ่มขึ้นในเดือนธ.ค.นี้อีก 5 หลุม จำนวนผู้โดยสารที่ผ่านท่าอากาศยานภูเก็ตวันละ 30,000 คนในขณะนี้ รวมทั้งได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีการประชุมกงศุลและกงศุลกิตติมศักดิ์ของภูเก็ตในวันที่ 26 พ.ย.นี้.ด้วย “การหารือกันในครั้งนี้ทางท่านทูตอังกฤษได้เสนอข้อคิดเห็นและบทบาทที่สร้างสรรค์ ไม่ได้มีการต่อว่าจังหวัดภูเก็ตในเรื่องต่างๆ ท่านทูตพูดในลักษณะฝากให้ดูแลนักท่องเที่ยวอังกฤษและประเทศอื่นๆไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้น ซึ่งก็เหมือนกับการประชุมคณะทูตสหภาพยุโรปทั้งหมดในช่วงที่ผ่านมา ที่ไม่ได้มีการต่อว่าการดูแลนักท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแต่อย่างใด” นายไมตรี กล่าวในที่สุด

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 04 พ.ย. 56
เข้าชม : 493

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ