FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตเตรียมจัดงาน OTOP ภูมิภาค ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 24 – 30 พ.ย. นี้

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 พ.ย. 56 ที่ ห้องประชุมศาลากลาง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน OTOP ภูมิภาค ภาคใต้ จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งสื่อมวลชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นายชัยยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระทรวงมหาดไทย เป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในเรื่องของนโยบายสำคัญเรื่อง 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP ได้เลือกให้จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดเป้าหมายจังหวัดหลัก ในการจัดกิจกรรมที่เรียกว่า OTOP ภูมิภาคที่มาจากส่วนกลาง มาจัดยังจังหวัดต่างๆ และจังหวัดภูเก็ตได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 5 จังหวัด ให้เป็นพื้นที่ในการจัดงานดังกล่าว ซึ่งภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีความพร้อมในหลายด้าน นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จังหวัดภูเก็ตได้รับคัดเลือกในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 30 พฤศจิกายน 2556 ณ เวทีกลางสะพานหินจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ การจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มยอดรายได้ ของกลุ่ม OTOP ให้เพิ่มมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเพิ่มยอดรายได้ของกลุ่ม OTOP ในปี 2558 ให้ได้ 1 แสนล้านบาท และกิจกรรมนี้ก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะมีส่วนสำคัญในการกระตุ้นยอดขายให้กับกลุ่ม OTOP ในจังหวัดภูเก็ตเอง และกลุ่ม OTOP ในจังหวัดต่างๆด้วย ซึ่งภายในงานมีการออกร้านสินค้า OTOP ระดับ 3 – 5 ดาว จากทั่วภูมิภาคของประเทศไทยจำนวนทั้งสิ้น 300 ร้านค้าในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ตลอดงาน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานในช่วงระยะเวลาใกล้กับเทศกาลปีใหม่ จึงเป็นโอกาสดีที่ชาวจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงได้มาเลือกซื้อของขวัญ ของใช้ ของที่ระลึกต่างๆสำหรับเทศกาลปีใหม่ นอกจากนั้นยังเป็นการเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้คึกคักยิ่งขึ้น นายไมตรี กล่าวว่า ทางจังหวัดให้การสนับสนุนเรื่องของสินค้า OTOP ของจังหวัดภูเก็ต อย่างต่อเนื่องและส่งเสริมให้สินค้า OTOP มีการพัฒนาคุณภาพสินค้า ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าหากมีการส่งเสริมในเรื่องของคุณภาพก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้เพิ่มขึ้นและเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศและจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 20 พ.ย. 56
เข้าชม : 583

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ