FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

เจ้าท่าภูเก็ต เร่งดำเนินการขยายร่องน้ำท่าเรือน้ำลึก

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เจ้าท่าภูเก็ต เร่งดำเนินการขยายร่องน้ำท่าเรือน้ำลึก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับเรือสินค้าขนาดใหญ่

วันที่ 19 พ.ย.56 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเพื่อเร่งดำเนินการขยายร่องน้ำท่าเรือน้ำลึก โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย คำคง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 กรมเจ้าท่า เรือเอกชลลิต หมื่นศรี เจ้าพนักงานนำร่อง กรมเจ้าท่า นายปรีดา ทวีวงศ์ ผู้แทนจากธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต ผู้ประกอบการเรือโดยสารและเรือสินค้าในจังหวัดภูเก็ต ร่วมประชุมการจัดระเบียบท่าเทียบเรือในจังหวัดภูเก็ต
เรือเอก ชลลิต กล่าวว่า ในการขยายร่องน้ำท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต ซึ่งเป็นท่าเรือที่ใช้ในการคมนาคม การรับส่งสินค้าและรองรับเรือท่องเที่ยวเดินสมุทรขนาดใหญ่เนื่องจากปัจจุบันร่องน้ำของท่าเทียบเรือน้ำลึกเดิมไม่สามารถรองรับเรือขนาดใหญ่ได้ จึงต้องมีการขยายเพื่อรองรับขนาดของเรือสินค้าและเรือขนส่งผู้โดยสารขนาดใหญ่ในการเข้าเทียบท่า เจ้าหน้าที่จะมีการแนะนำนายเรือ หรือผู้ควบคุมเรือให้ปฏิบัติตามกฎข้อระเบียบบังคับในการเข้าใช้ร่องน้ำ ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งลักษณะร่องน้ำของจังหวัดภูเก็ตมีความยาว 2.7 เมตร มีความกว้าง 150 เมตร มีแอ่งกลับลำเส้นผ่าศูนย์กลาง 360 เมตร สามารถรองรับเรือที่มีขนาดความยาวไม่เกิน 210 เมตร กว้างไม่เกิน 27.5 เมตร และอัตรากินน้ำลึกสูงสุดไม่เกิน 9.4 เมตร ทั้งนี้ทางเจ้าท่าจึงมีมติขยายร่องร่องน้ำท่าเรือให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ในส่วนของเรือที่มีขนาดใหญ่กว่าข้อบังคับนั้นจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าท่าก่อนเข้าเทียบท่าทุกครั้ง นายไมตรี กล่าวว่า ท่าเรือน้ำลึกเป็นประตูทางเข้าจังหวัดอีกทางหนึ่งที่สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เข้ามายังจังหวัดภูเก็ตได้ ท่าเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ตสามารถให้บริการเรือสินค้า เรือโดยสารสินค้าในปัจจุบันจะเป็นสินค้าประเภท ไม้ MDF ส่งออกไปยังอิหร่าน และอาหรับตอนใต้ในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี ทั้งนี้ยังมีเรือที่เข้ามาเทียบท่าเพื่อการท่องเที่ยว ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีปริมาณที่มากขึ้นเช่นกัน โดยความต้องการดังกล่าวเป็นปัญหาที่ตัวแทนเรือจำหน่ายสินค้า และตัวแทนเรือโดยสาร เจ้าท่า ต้องให้ความชัดเจน ในการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาได้อย่างชอบธรรม หากมีการขยายท่าเรือเป็นที่เรียบร้อยแล้วจะทำให้จังหวัดภูเก็ตสามารถรองรับเรือสินค้า เรือผู้โดยสาร หรือเรือรบจากอเมริกาและประเทศอื่น ๆ มาเทียบท่าเป็นประจำในทุก ๆ ปีซึ่งจะส่งผลต่อเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ตและประเทศต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 20 พ.ย. 56
เข้าชม : 574

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ