FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

งาานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย 16 - 20 ธันวาคม

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ไปรษณีย์ภูเก็ต จัดแสดงนิทรรศการเนื่องในสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2556

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2556 ที่บริเวณพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานเปิดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2556 โดยมีนายโกศล สิทธิสาร หัวหน้าไปรษณีย์ภูเก็ต กล่าวรายงาน นายสุรพงษ์ เจ้ยพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายสำนักงานไปรษณีย์เขต 8 นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พนักงาน เจ้าหน้าที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จังหวัดภูเก็ต และผู้สนใจเข้าร่วม
นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในปัจจุบันการสื่อสาร เป็นไปอย่างรวดเร็วตามการสื่อสารสมัยใหม่ในเทคโนโลยีโซเซียลมีเดีย ซึ่งมีทั้งข้อดี และข้อเสีย ส่วนการเขียนนั้น เป็นการสื่อสารอย่างช้า ๆ ที่สร้างสมองค์ความรู้ เป็นวัฒนธรรมการฝึกปรือ ในการจัดระบบความคิด ของตนเองอย่างเป็นระบบ ต้องคิดใคร่ครวญ ไตร่ตรอง ก่อนจะสื่อสารออกไป นอกจากนี้ การเขียนยังสามารถเก็บสะสมไว้เป็นสมบัติส่วนตัวในอนาคตได้อีกด้วย ด้านนายโกศล สิทธิสาร หัวหน้าไปรษณีย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงเหตุผลการจัดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ว่า เพื่อระลึกถึงวันสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้ร่วมกันลงนามในอนุสัญญา สากลไปรษณีย์ฉบับแรก และก่อตั้งองค์การสหภาพสากลไปรษณีย์ขึ้น ณ กรุงเบอร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2417 เพื่อวางรากฐานการไปรษณีย์ระหว่างประเทศให้เกิดประโยชน์แก่มวลมนุษยชาติตราบจนทุกวันนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจในบริการต่าง ๆ และส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจได้เห็นประโยชน์ในการติดต่อสื่อสาร สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเผยแพร่วิวัฒนาการของการสื่อสาร เช่น การกำเนิดของกิจการไปรษณีย์ไทย บริการการเงิน และบริการสื่อสารอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการ 130 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย และนิทรรศการเรียนรู้วัฒนธรรมอาเซียนผ่านแสตมป์ รวมทั้งการเสวนา บทบาทแสตมป์ไทยสู่อาเซียน และ แลใต้ผ่านแสตมป์ ทั้งนี้ไปรษณีย์จังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงานสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2556 ขึ้นในระหว่างวันที่ 16 - 20 ธันวาคม 2556 ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรภูเก็ต บริเวณที่ทำการไปรษณีย์ภูเก็ต ถ. มนตรี อ. เมือง จ. ภูเก็ต

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 19 ธ.ค. 56
เข้าชม : 484

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ