FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตเปิดตัวโครงการ “kata Noi Community Taxi Service”

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ตเปิดตัวโครงการ “kata Noi Community Taxi Service”

วันที่ 23 ธ.ค. 56 ที่โรงแรมกะตะธานีภูเก็ต บีช รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตเปิดตัวโครงการ กะตะน้อย คอมมูนิตี้ แท็กซี่ เซอร์วิส ขึ้น (kata Noi Community Taxi Service) เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการรถรับจ้างของชุมชน กะตะน้อย ให้มีมาตรฐานความเป็นมืออาชีพ โดยความร่วมมือของเทศบาลตำบลกะรน สถานีตำรวจภูธรกะรน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการตำรวจตำบลกะรน กลุ่มผู้ประกอบการ รับจ้างชุมชนกะตะน้อย และโรงแรมกะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ร่วมมือกันในการจัดกิจกรรมโครงการครั้งนี้ โดยมีนายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานบริหารโรงแรมในเครือกะตะธานี / นายทวี ทองแช่ม นายกเทศมนตรีตำบลกะรน/ พ.ต.อ.วีระวัฒน์ จันทรวิจิตร ผกก.สภ.กะรน ตลอดจน รถรับจ้างของชุมชนกะตะน้อย ทั้ง 4 กลุ่ม เข้าร่วม ซึ่งในการนี้ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมกล่าวชื่นชม และให้กำลังใจพร้อมสนับสนุนให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
สำหรับกิจกรรมโครงการ กะตะน้อย คอมมูนิตี้ แท็กซี่ เซอร์วิส ขึ้น (kata Noi Community Taxi Service) เป็นการบูรณาการการมีส่วนของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและสมาชิกในชุมชนท้องถิ่น ถือเป็นโครงการต้นแบบของการเริ่มต้นมาตรการจัดระเบียบต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานการบริการของกลุ่มรถร่วมบริการชุมชน หาดกะตะน้อย ซึ่งมีกลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่รับจ้างชุมชนกะตะ น้อย เข้าร่วม จำนวน 63 คัน จาก 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มรถรับส่งสนามบิน / กลุ่มรถร่วมทั่วไปกะตะธานี /กลุ่มรถร่วมทั่วไปกะตะบุรี และกลุ่มรถร่วมชุมชนกะตะน้อย โดยผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมดจะต้องปฎิบัติตาม กฎ กติกา มารยาท ตามที่กำหนดไว้ ส่วนในเรื่องของราคาจะเป็นไปตามมาตรฐานตามที่ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตกำหนด ซึ่งปัจจุบันมีรถซึ่งถูกต้องตามกฎหมายให้บริการแล้วร้อยละ 80 และอีกร้อยละ 20 กำลังดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป คาดว่าจะแล้วเสร็จเรียบร้อยภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2557 สำหรับขั้นตอนการให้บริการตามมาตรฐานในการให้บริการ แท็กซี่อย่างมืออาชีพ แบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย ขั้นตอนที่ 1 คือ การตรวจสอบรถก่อนบริการ อาทิ ตรวจสภาพรถ ลมยาง สัญญาณไฟต่าง ๆ ความสะอาดภายในและภายนอกรถ รวมทั้งความพร้อมของผู้ขับขี่ /ขั้นตอนที่ 2 คือ การอำนวยการบริการ อาทิ ต้อนรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ตกลงราคา ออกใบงาน /และขั้นตอนที่ 3 การอำลาด้วยไมตรีจิต อาทิ แจ้งให้ลูกค้าทราบเมื่อถึงจุดหมาย กล่าวขอบคุณและกล่าวอวยพรทุกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 24 ธ.ค. 56
เข้าชม : 512

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ