FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวระดับบน เพิ่มรายได้การท่องเที่ยว

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ตส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวระดับบน ทั้งกลุ่มกอล์ฟ เรือยอชต์ ดูแลสุขภาพ และ MICE เพิ่มรายได้การท่องเที่ยว

นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ในโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตพบสื่อมวลชน วันนี้ (6 ม.ค.) ว่า การส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ การทำตลาดระดับบน หรือระดับไฮเอนด์ กับการทำตลาดทั่วๆ ไป
โดยในส่วนของตลาดระดับบนนั้น จะใช้งบประมาณจากยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งประกอบด้วย ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง โดยในปีงบประมาณ 2557 นี้ กลุ่มจังหวัดอันดามันได้รับการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 330 ล้านบาท ซึ่งหนึ่งในสามของงบประมาณเป็นการดำเนินการด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มอันดามัน โดยในปีนี้ การส่งเสริมตลาดระดับบนได้กำหนดไว้ที่การร่วมงาน ร่วมประชุม และนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวของภูเก็ต และอันดามัน ที่งานครุยชิปปิ้ง ที่เมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา ในเดือนมีนาคม 2557 นี้ หลังจากนั้น ในช่วงปลายเดือนมีนาคม จะไปร่วมงานกอล์ฟ ทัวร์ริซึม คอนเวนชัน ที่เมืองไหหนาน ประเทศจีน งานลักซูรี ทราเวลมาร์ท เอเชีย ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และงานเวิลด์ เฮลตี้ ทัวริสต์ ที่วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา โดยงานทั้งหมดที่จะไปร่วมนั้น จะเป็นการตอบโจทย์ส่งเสริมการตลาดระดับบนของภูเก็ต ทั้งในกลุ่มตลาด MICE กลุ่มตลาดด้านสุขภาพ และการท่องเที่ยวโดยเรือยอชต์ เป็นต้น นายไมตรี กล่าวต่อว่า ส่วนตลาดทั่วไปนั้น ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินการร่วมกันอยู่แล้ว ทั้งการรักษาตลาดเดิม และการส่งเสริมตลาดใหม่ ทั้งในกลุ่มตลาดเอเชีย และยุโรป รวมทั้งตลาดอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอันดามันนั้น ได้แบ่งการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวไว้อย่างชัดเจน เช่น ระนอง ส่งเสริมตลาดด้านสุขภาพ และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ กระบี่ และตรัง เน้นความมหัศจรรย์ในหลายเรื่อง ส่วนภูเก็ตนั้นจะเป็นการท่องเที่ยวที่หลากหลายมากขึ้น นายไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภูเก็ตผ่านทางท่าอากาศยานภูเก็ตปีละ 11 ล้านคน ส่วนรายได้นั้นปีละ 240,000 ล้านบาท จากรายได้รวมจากการท่องเที่ยวในอันดามันอยู่ที่ปีละ 290,000 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมุลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 07 ม.ค. 57
เข้าชม : 516

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ