FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ – เชิญชวนชาวภูเก็ตร่วมสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ – สมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน 2008 เชิญชวนชาวภูเก็ตร่วมสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ม.ค.57 ที่ลานมังกร สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี อ.เมืองภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงานสักการะพระโพธิสัตว์กวนอิม องค์ต้นแบบ ปิดทองพระหัตถ์ และลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ มีนายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนข้าราชการ และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในพิธี
นายเกรียงศักดิ์ โมเมต ผู้ประสานงาน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯ ได้ร่วมกับทางสมาคมวัฒนธรรมวิถีพุทธไทยจีน2008 จัดสร้างรูปเคารพพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม ที่ประชาชนโดยทั่วไปนิยมเรียกว่า“เจ้าแม่กวนอิม” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยขนาดความสูง 84 เมตร ลักษณะประทับยืนบนก้อนเมฆ มีความโดดเด่นงดงามด้วยการผสมผสานศิลปะของไทยและจีนอย่างกลมกลืน นับเป็นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่งดงามที่สุดและใหญ่โตที่สุดเท่าที่มีการจัดสร้างมาในประวัติศาสตร์ของศาสนาพุทธทั้งฝ่ายเถรวาทของไทยและฝ่ายมหายานของจีน เจ้าแม่กวนอิมองค์นี้ จะเป็นถาวรวัตถุและศิลปวัตถุที่ทรงคุณค่าในบวรพระพุทธศาสนา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ84 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ซึ่งโครงการจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ สำหรับโครงการจัดสร้างรูปเคารพพระอวโลกิเตศวร โพธิสัตว์กวนอิม หรือเจ้าแม่กวนอิมนั้น จะมีการประกอบพิธีเททองหล่อพระโพธิสัตว์กวนอิม จะไปประกอบพิธีจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ 70 และในเวลา 16.00 น.วันที่ 28 มกราคม 2557 จะประกอบพิธีเททอง โดยหลังจากที่อัญเชิญเจ้าแม่กวนอิมองค์ต้นแบบ ให้ประชาชนในจังหวัดต่างๆ และต่างประเทศได้สักการะกราบไหว้ร่วมทำบุญแล้ว ก็จะนำไปประดิษฐานจัดสร้างที่ตำหนักเจ้าแม่กวนอิม ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรีต่อไป โดยจังหวัดต่างๆ ที่จะเดินทางไปต่อจากจังหวัดภูเก็ต รวม 7จังหวัดตามลำดับ คือ จังหวัดพังงา 29 ม.ค.57 , จังหวัดระนอง 6 ก.พ.57 , จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) 12 ก.พ.57 , จังหวัดเพชรบุรี 15 ก.พ.57 , จังหวัดสมุทรสงคราม 21 ก.พ.57 , จังหวัดสมุทรสาคร 27 ก.พ.57 , จังหวัดสมุทรปราการ 6 มี.ค.57 และเคลื่อนขบวนเข้าสู่กรุงเทพมหานครในวันที่ 14 มี.ค.57

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 23 ม.ค. 57
เข้าชม : 531

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ