FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตหนุนงบ 15 ล้านบาท สร้างเขื่อนหินคลองบางเทา

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ตหนุนงบ 15 ล้านบาท สร้างเขื่อนหินคลองบางเทา ป้องกันน้ำท่วม แก้ปัญหาน้ำเสีย และการพังทลายของตลิ่ง สร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ม.ค. 57 นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตำบลเชิงทะเล เพื่อสำรวจสภาพสถานที่ก่อสร้างเขื่อนหินคลองบางเทา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับงบประมาณจำนวน 15 ล้านบาทในการก่อสร้างจากงบยุทธศาสตร์จังหวัด โดยมี นายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ส่วนราชการ และประชาชนให้การต้อนรับ
นายไมตรี กล่าวว่า โครงการก่อสร้างเขื่อนและถนนบนแนวสันเขื่อน ในตำบลเชิงทะเล เป็นการก่อสร้างของงบประมาณจากยุทธศาสตร์จังหวัดภูเก็ต วงเงินงบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท จากปีงบประมาณ 2557 มาเสริมให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ในระยะทาง 1600 เมตร ซึ่งโครงการนี้จะทำให้เกิดประโยชน์ใน 3 ส่วน คือ ป้องกันน้ำท่วม ช่วยกันน้ำเสียที่จะลงสู่ทะเล ป้องกันการพังทลายของตลิ่ง เนื่องจากเคยมีตลิ่งบริเวณดังกล่าวพังทลายลงมากระแทกกับถนน จึงทำให้มีการกัดเซาะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าโครงการก่อสร้างเขื่อนและถนนบนแนวสันเขื่อนนี้จะสร้างได้ประมาณเดือนมีนาคม 2557 โดยถนนบนแนวสันเขื่อนจะเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวสามารถข้ามไปยังหาดสุรินทร์ได้ ทำให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป โครงการนี้เป็นโครงการแรกของยุทธศาสตร์จังหวัดภูเก็ตในรัฐบาลชุดปัจจุบัน สาเหตุสำคัญที่มีการก่อสร้างเขื่อนขึ้นมา สืบเนื่องจากมีชาวบ้านร้องเรียนมาจำนวนมากเกี่ยวกับเรื่องน้ำท่วม และน้ำเน่าเสียที่ลงสู่ทะเล การก่อสร้างในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของทางจังหวัดและองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล โดยโครงการนี้จะเร่งติดต่อกับฝ่ายธุรการจัดซื้อ จัดจ้าง โดยเร็วและให้เป็นไปด้วยความโปรงใส รวดเร็วที่สุด เพื่อให้ทันเวลากับการใช้งาน คาดว่าโครงการดังกล่าวสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันก่อสร้าง ด้านนายมาแอน กล่าวว่า ชาวบ้านตำบลเชิงทะเลต้องขอขอบคุณทางจังหวัดที่ได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท สร้างเขื่อน และถนนบนแนวสันเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาน้ำเน่าเสีย และการพังทลายของตลิ่ง ในพื้นที่ดังกล่าว ตลอดจนช่วยแก้ปัญหาจราจร และภูมิทัศน์ที่สวยงาม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต อย่างไรก็ตาม ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ยังมีโครงการอีกหลายโครงการ ที่ต้องพัฒนาพื้นที่ในตำบลเชิงทะเล อาทิ การปรับปรุงพื้นผิวถนน คูระบายน้ำ การปรับปรุงภูมิทัศน์หาดสุรินทร์ เป็นต้น

ขอบคุณข้อมุลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 23 ม.ค. 57
เข้าชม : 513

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ