FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ตจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรประเดิมร่วมงานย้อนอดีตโชว์ของดี

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 ม.ค. 57 นายสนิท พลปัถพี เกษตรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทรงสิทธิ์ บุญผล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ ตำบลราไวย์ นายสนธยา คงทิพย์ ประธานกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ตำบลเชิงทะเล น.ส.ลัดดา คาวิจิตร ประธานกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ตำบลกมลา นายชะลอ การเกตุ ประธานกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ตำบลป่าคลอก นายเนตร เดชากุล ประธานกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ ตำบลไม้ขาว และนายจิรายุ กี่ประเสริฐพงศ์ รองประธานกลุ่มผู้ปลูกสับปรดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ ระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2557ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี โดยมี น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต สื่อมวลชน และผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วม.
นายสนิท กล่าวว่า รูปแบบการจัดงานดังกล่าว เป็นการจำลองวิถีชีวิตของชุมชนเกษตรทั้ง 5ชุมชน จาก ต.ไม้ขาว ราไวย์ ป่าคลอก กมลา และตำบลเชิงทะเล เพื่อนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก และเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้อีกทางเลือกหนึ่ง เช่น กลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตรเชิงอนุรักษ์ ต.ไม้ขาว จะมีการจำลองวิถีชีวิตการทำนาผืนสุดท้ายของจังหวัดภูเก็ต การทำเศรษฐกิจพอเพียง ขณะที่ในส่วนของกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ ต.ราไวย์ จะเป็นการนำจุดเด่นของตำบล เกี่ยวกับวิถีประมงดั้งเดิม กลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ ต.กมลา จะมีการจำลองวิถีชีวิตเกี่ยวกับการทำการเกษตรตามฤดูกาล การแต่งกายแบบมุสลิม และอาหารพื้นเมือง กลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ ต.เชิงทะเล จะเป็นการจำลองวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของเกษตรกรที่จะสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน เช่น การรีดนมแพะ เป็นต้น ซึ่งเป็นตัวสร้างรายได้เพิ่มจากอาชีพเกษตรกร ฯลฯ นอกจากนี้ ภายในงานยังจะมีการสาธิตการแปรรูปจักจั่นทะเล การผลิตเครื่องจักสาน การทำเครื่องแกงตำมือ สาธิตการตกปลา การทำฝาชีแฟนซี การทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สาธิตการปลูกผักในภาชนะเหลือใช้ การทำตุ๊กตายางพารา การสาธิตเพนต์ผ้าปาเต๊ะ การแปรรูปส้มแขก การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ นิทรรศการสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ สับปะรดภูเก็ต และการจำหน่าย และชิมสับปะรดภูเก็ต นายสนิท กล่าวอีกว่า การท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์เป็นการท่องเที่ยวทางเลือกหนึ่งที่มุ่งเน้นด้านการเรียนรู้วิถีเกษตรกรรม และการท่องเที่ยวที่มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมให้เกิดการเรียนรู้ด้านการเกษตร และวิถีการดำรงชีวิต เป็นการนำทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ ครอบครัวชุมชน เป็นการอนุรักษ์ควบคู่กับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรให้เกิดความยั่งยืน อีกทั้งความหลากหลายของผลิตผลทางการเกษตรกับทรัพยากรธรรมชาติที่น่าสนใจสามารถพัฒนาเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดีและการกำหนดจัดงานดังกล่าว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้จัดร่วมกับงานตรุษจีน-ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 15 มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ของชุมชนจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้โอกาสแก่กลุ่มท่องเที่ยวเกษตรได้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในชุมนได้ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก เพื่อสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับทุกภาคส่วน และเพื่อเพิ่มรายได้แก่กลุ่ม และชุมชนจากการเข้าเยี่ยมชมกิจกรรมของนักท่องเที่ยวเป็นการสร้างเศรษฐกิจของชุมชนให้มีความยั่งยืน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ประชาชนชาวภูเก็ต เที่ยวชม ชอป ชิม ผลิตภัณฑ์ และการสาธิตกิจกรรมต่างๆ ของกลุ่มท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์จังหวัดภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชินี

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 29 ม.ค. 57
เข้าชม : 493

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ