FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำ

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ จ.ภูเก็ต

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางวาสนา ศรีวิลัย ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.ภูเก็ต ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการระดับตำบล อำเภอ จังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 2 โครงการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งจัดโดย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ตและมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ณ โรงแรมเพิร์ลภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ โครงการจัดทำแผนบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการ จังหวัดภูเก็ต ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการที่สอดคล้องกับพื้นที่ และหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง และน้ำท่วม ของจังหวัด โดยสำรวจความต้องการโครงการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งและน้ำท่วมระดับจังหวัด เพื่อจัดทำฐานข้อมูลพร้อมสร้างแผนที่ระบุค่าพิกัดตำแหน่งในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ตลอดจนเพื่อจัดทำแผนบูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง และน้ำท่วม ของจังหวัด ที่เอาเป้าหมายของพื้นที่เป็นเป้าหมายในการแก้ไขปัญหาร่วมกับกระทรวง กรม ที่รับผิดชอบ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและจังหวัด รวมถึงใช้เป็นฐานข้อมูลในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป ทั้งนี้ เพื่อจะได้มีแนวทางการบูรณาการจัดทำแผนพัฒนาแหล่งน้ำในจังหวัดที่สอดคล้องต่อความต้องการความจำเป็นของพื้นที่อย่างแท้จริง และเป็นการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐและประชาชน อันนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน จึงได้มีการจัดทำแผนการบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำแบบบูรณาการระดับจังหวัด ซึ่งมีลักษณะของโครงการที่มีความชัดเจนในเรื่องพื้นที่ปัญหา อาทิ น้ำท่วม น้ำแล้ง สามารถตอบสนองความต้องการประชาชนในระดับพื้นที่ผ่านกระบวนการปรึกษาและหารือในระดับต่างๆ อาทิ ระดับตำบล ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด พร้อมนำเสนอในรูปแบบบูรณาการ และแผนที่โครงการที่สามารถระบุตำแหน่ง เพื่อประกอบความเข้าใจร่วมกัน เพื่อใช้เป็นกรอบในการบริหารจัดการ และพัฒนาทรัพยากรน้ำระดับจังหวัด ที่มาจากการสำรวจสภาพปัญหาและความต้องการผ่านกระบวนการปรึกษาหารือจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกระดับ

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 29 ม.ค. 57
เข้าชม : 450

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ