FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ต จัดทำหลักสูตรสถานรับเลี้ยงเด็กสู่ศตวรรษที่ 21

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ต จัดทำหลักสูตรสถานรับเลี้ยงเด็กสู่ศตวรรษที่ 21 เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้แก่บุคลากรในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ก.พ.57 ที่โรงแรมเพิร์ล จังหวัดภูเก็ต นางพิมพร ขอศานติวิชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีการอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำหลักสูตรสถานรับเลี้ยงเด็กศตวรรษที่ 21 โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์สถิรนันท์ อยู่คงแก้ว นักวิชาการอิสระด้านการศึกษาปฐมวัยเจ้าหน้าที่สถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานสงเคราะห์เด็กเอกชน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
นางพิมพร กล่าวว่าการอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดทำหลักสูตรสถานรับเลี้ยงเด็กศตวรรษที่ 21 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน จำนวน 27 แห่ง สถานสงเคราะห์เด็กเอกชน จำนวน 5 แห่ง เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาลที่ได้ให้ความสำคัญของเด็กปฐมวัย รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจให้แก่บุคลากรในสถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานสงเคราะห์เด็กเอกชน ซึ่งประกอบด้วย ผู้ดำเนินกิจการ พี่เลี้ยงเด็ก นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา พ่อ แม่ และผู้ปกครองเด็ก ได้มีการพัฒนาศักยภาพ มีความรู้ ทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเลี้ยงดูเด็ก รวมถึงการส่งเสริมการเรียนรู้ให้แก่ผู้ปกครองเด็กในการพัฒนาส่งเสริมสุขภาพ และพัฒนาการเด็กให้เหมาะสมตามวัยและเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับสถานรับเลี้ยงเด็กอีกด้วย สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความรู้ ทักษะการอบรมเลี้ยงดูและพัฒนาการการจัดทำหลักสูตรสถานรับเลี้ยงเด็กศตวรรษที่ 21 ได้แบ่งการอบรมเป็น 2 วัน ระหว่างวันที่ 13 – 14 ก.พ. 57โดยวันแรกเป็นการอบรมในเรื่องหลักการ แนวคิด “ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำหลักสูตรสถานรับเลี้ยงเด็กสู่ศตวรรษที่ 21 การวิเคราะห์พฤติกรรมเด็กที่ส่งผลต่อการพัฒนาการและความสามารถของเกวัยต่ำกว่า 3 ขวบ และการกำหนดคุณลักษณะที่พึ่งประสงค์ เพื่อเป็นการพัฒนาไอคิว อีคิวเด็กปฐมวัยด้วยกิจกรรม กิน เล่น เต้น วาด และวันที่สอง เป็นการอบรมแนวทางการจัดโปรแกรมพัฒนาเด็กวัยต่ำกว่า 3 ขวบ และแนวทางการปฏิบัติสู่สถานเลี้ยงเด็ก ต่อจากวันแรก รวมถึงการบรรยายเกี่ยวกับการดำเนินงานของสถานเลี้ยงเด็กปลอดโรค การดูแลสุขภาพเด็ก และโภชนาการเด็กต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 20 ก.พ. 57
เข้าชม : 513

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ