FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

สภาทนายความภูเก็ต จัดกิจกรรมเนื่องในวัน “ทนายความ”

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
สภาทนายความภูเก็ต จัดกิจกรรมเนื่องในวัน “ทนายความ” ร่วมถวายความเคารพ และวางพวงมาลัยหน้าพระรูปกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระบิดาแห่งกฎหมายไทย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ก.พ.57 สภาทนายความและสมาชิกสภาทนายความ นายชัยยศ ปัญญาไวย ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ร่วมถวายความเคารพ และวางพวงมาลัยหน้าพระรูปกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระบิดาแห่งกฎหมายไทย เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล เนื่องในวัน “ทนายความ”ประจำปี 2557
นายชัยยศ กล่าวว่า สำหรับ “สภาทนายความ” ได้มีการริเริ่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2500 เพื่อให้เป็นสถาบันอิสระ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของทนายความทั่วประเทศ ในการบำเพ็ญประโยชน์ต่อประชาชน และสังคมส่วนรวม ทั้งเอื้ออำนวยผลประโยชน์ ดูแลสวัสดิการแก่ทนายความด้วยกัน ต่อมา ในปี พ.ศ.2518 ได้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อสมาคมจากเดิมเป็น “สมาคมทนายความแห่งประเทศไทย” ดังนั้น ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ของทุกปี จึงถือเป็น “วันทนายความ” อันเป็นวันสำคัญของผู้ประกอบวิชาชีพทนายความตลอดมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้สภาทนายความจังหวัดภูเก็ต นอกจากวางพวงมาลัยหน้าพระรูปกรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ แล้ว เวลา 10.30 น. ทางคณะได้ร่วมทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ประกอบวิชาชีพทนายความ และอุทิศส่วนกุศลแก่เพื่อนทนายความที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีการถวายภัตตาหาร เครื่องสังฆทาน พระภิกษุเจริญพระพุทธมนต์ ในช่วงค่ำของวันเดียวกันนี้ ตั้งแต่เวลา18.30 น. เป็นต้นไป ทางสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ยังได้จัดให้มีกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์ วัน“ทนายความ” ปี 2557 ขึ้น ภายในงานมีการมอบทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษาสาขาวิชานิติศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จำนวน 5 ทุน ทุนละ 5,000 บาท มอบโล่แก่ทนายดีเด่นรวมถึงการมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันฟุตบอลที่จัดแข่งขันก่อนหน้านี้แล้ว ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ ด้วย

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 21 ก.พ. 57
เข้าชม : 534

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ