FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

มอ.ภูเก็ต จับมือ ไมโครซอฟท์ ติวเข้ม เยาวชนด้าน IT รองรับการเข้าสู่ AEC

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
มอ.ภูเก็ต จับมือ ไมโครซอฟท์ ติวเข้ม เยาวชนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รองรับการเข้าสู่ AEC

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.พ.57 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิด นิทรรศการ โครงการฝึกอบรมเทคโนโลยีขยายขีดความสามารถของเยาวชน (THE YES) โดยมี นายเดซาเร็ค เทโซ ผู้แทนจากบริษัทMicrosoft นายศรีศักดิ์ ไทยอารี ผู้อำนวยการสภาองค์การพัฒนาเด็กและเยาวชน นายวิโรจน์ ภู่ต้อง ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนภูเก็ต คณะครู บุคลากร และนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วม
นายวิโรจน์ กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ได้ร่วมกับ บริษัทMicrosoft สภาองค์การพัฒนาเด็กและเยาวชน (สอ.ดย.) จัดโครงการฝึกอบรมเทคโนโลยีขยายขีดความสามารถของเยาวชน (THE YES) เพื่อต้องการให้เด็กและเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับMicrosoft ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดอบรมเกี่ยวกับเทคนิคแล้วิธีการใช้ไปแล้ว วันนี้จึงเป็นการติดตามพัฒนาการของเด็กและเยาวชนว่าสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปใช้ประโยชน์ได้จริงหรือไม่ จากการสังเกตเด็กๆสามารถพัฒนาองค์ความรู้ได้เป็นอย่างดี สามารถออกแบบและทำงานผ่านMicrosoft ได้ ในวันนี้มีนักเรียนให้ความสนใจเข้าร่วมจำนวน 6 โรงเรียนในเขตองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและ 1 โรงเรียนมาจากจังหวัดพังงา อย่างไรก็ตามในการจัดโครงการครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมให้เด็กและเยาวชนมีความสามารถด้านเทคโนโลยี ก่อนการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ด้านนายเดซาเร็ค กล่าว่า ทาง Microsoft พร้อมมอบโอกาสให้โอการกับเด็กเยาวชนไทยในการสร้างแรงบันดาลใจของการใช้พัฒนานาทักษะความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเด็ก ๆ เหล่านี้จะเป็นพลังให้แก่สังคมไทยในอนาคตที่จะขับเคลื่อนให้ไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น อยากให้ทุกฝ่ายช่วยกันส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ของเด็กให้มีความพร้อมทั้ง การ ใจระบบทางการคิดในแบบสร้างสรรค์

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 27 ก.พ. 57
เข้าชม : 479

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ