FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตจัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร 1-15 มี.ค 57

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ตจัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทรประจำปี 2557 อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ก.พ. 57 ที่ห้องประชุมศูนย์วิทยาศาสตร์ 1 อาคารวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ผศ.ดร. สาวิตร พงศ์วัชร์ ผอ.สำนักศิลปะและวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายชาญ วงศ์สัตยานนท์ รองประธานมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทรประจำปี 2557 ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 1-15 มีนาคม 2557 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน ร่วมรับฟัง
นายไมตรี กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2557 ว่ากำหนดจัดขึ้นเพื่อเทิดทูนเกียรติวีรชนท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทรให้อนุชนคนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตในการป้องกันรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานได้จนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต และเพื่อเป็นการบูรณาการความหลากหลายทางวัฒนธรรม ให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่น ด้านนายสรธรรม กล่าวถึงกิจกรรมการจัดงานแสง สีเสียง ว่า กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2557 ณ อนุสรณ์สถานถลางชนะศึก (โคกชนะพม่า) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันหาญกล้าของสองวีรสตรี ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ให้อนุชนรุ่นหลังได้มีโอกาสร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณแก่ผู้ทำประโยชน์ แก่แผ่นดิน รวมทั้งในการจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยนำเอาประวัติศาสตร์คู่บ้านคู่เมืองมาเป็นสื่อในการนำเสนอเรื่องราวให้นัก ท่องเที่ยวได้ทราบถึงประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้อย่างแท้จริง โดย ผศ.ดร.สาวิตร ได้กล่าวถึงชุดการแสดงละครอิงประวัติศาสตร์ว่า ประกอบด้วยนักแสดงกิตติมศักดิ์จากหลากหลายอาชีพในจังหวัดภูเก็ตทั้งภาครัฐและเอกชนทั้งนี้เพื่อถ่ายทอดถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตในการปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานกำหนดแสดงระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2557 ณ อนุสรณ์สถานถลางชนะศึก (โคกชนะพม่า) อ.ถลาง จ. ภูเก็ต ขณะที่นายทวิชาติ กล่าวถึง กิจกรรมหลัก ๆ ในห้วงระหว่างวันที่ 1-15 มีนาคม 2557 ว่า ประกอบด้วย การจัดพิธีอุปสมบทหมู่ วันที่ 1-15 มีนาคม , การจัดทัวร์แห่งประวัติศาสตร์ถลาง วันที่ 7-9 มีนาคม , การจัดการแข่งขันกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์ถลาง วันที่ 9 มีนาคม , การจัดพิธีวางพวงมาลา และสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร วันที่ 13 มีนาคม และการจัดแสดงละครอิงประวัติศาสตร์ถลางประกอบแสงสีเสียงอย่างยิ่งใหญ่ วันที่ 13-15 มีนาคม นอกจากนี้ยังมีการจัดลานศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และการจัดจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้าโอทอป อาหารอร่อยภูเก็ต ณ อนุสรณ์สถานถลางชนะศึกระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม ด้วย ส่วนนายชาญ กล่าวถึงกิจกรรมการอุปสมบทหมู่ว่า มูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่ ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมที่สำคัญของงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2557โดยกำหนดจัดในระหว่างวันที่ 1-15 มีนาคม 2557ณ วัดเทพวนาราม (ม่าหนิก) อ. ถลาง จ. ภูเก็ต เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่บรรพชนผู้กล้าเมืองถลาง

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 28 ก.พ. 57
เข้าชม : 558

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ