FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตกำหนด 6 จุดโซนนิ่งเล่นสงกรานต์

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ตเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 กำหนด 6 จุดโซนนิ่งเล่นสงกรานต์ เน้นหนัก 5 มาตรการหลัก รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนฯ ตั้งเป้าสถิติการเกิดอุบัติเหตุทั้งทางถนนและทางทะเลต้องเป็นศูนย์

วันที่ 9 เม.ย.ที่ท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต นายสันต์ จันทรวงษ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต ร่วมทำพิธีเปิดเดินเรือเที่ยวปฐมฤกษ์ ของ บริษัท พีพี ครุยเซอร์ พาภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนนและทางทะเลจังหวัดภูเก็ต และคณะสื่อมวลชนตรวจดูขั้นตอนการเตียมความพร้อมของพนักงาน และอุปกรณ์ต่างๆ บนเรือ โดยมีการทดสอบให้เรือแล่นออกไปจากท่าเรือ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเนื่องในงานเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2557

นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต มีอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเลสูงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ เนื่องจากเป็นจังหวัดแหล่งท่องเที่ยว จึงมีปริมาณการเดินทางทั้งทางบกและทางเรือของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งย่อมส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเพิ่มมากขึ้น การป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเลของจังหวัดภูเก็ต จึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและต้องการเร่งรัดดำเนินการ จะสามารถลดการสูญเสียชีวิตได้ประมาณสัปดาห์ละ 1 ราย หรือปีละไม่น้อยกว่า 60 ราย

กิจกรรมพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทางทะเล ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ในครั้งนี้ จึงถือว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดียิ่ง และถือเป็นการสนับสนุนทศวรรษความปลอดภัยทางถนน ปี พ.ศ.2554-2563 รวมทั้งปีแห่งการรณรงค์ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 % ที่เน้นสร้างความตระหนักให้คนมีอัตราการสวมหมวกนิรภัยเพิ่มขึ้นอย่างน้อยปีละ 20 %

ข้อมูลข่าวจาก : หนังสือพิมพ์เสียงใต้รายวัน
โดย : Admin
วันที่ : 10 เม.ย. 57
เข้าชม : 479

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ