FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ต Smart Province จังหวัดต้นแบบนำร่องด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ต Smart Province จังหวัดต้นแบบนำร่องด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 เมษายน 2557 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมการดำเนินงานโครงการ Smart Province (จังหวัดอัจฉริยะ) โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายประเสริฐ ศรีพนารัตนกุล ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นางละอองดาว คมสัน สถิติจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน เข้าร่วม
นางละอองดาว กล่าวว่า โครงการ Smart Province จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน และประสานความร่วมมือการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อีกทั้งเพื่อร่วมจัดทำจังหวัดต้นแบบขึ้น ณ. จังหวัดภูเก็ต โดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศพร้อมทั้งระบบการบริหารและการจัดการที่มุ่งเน้นคุณภาพ เพื่อเป็นจังหวัดต้นแบบและจังหวัดเรียนรู้แบบบูรณาการในมิติใหม่ และเพื่อพัฒนาบุคลากรพร้อมทั้งสร้างเครือข่ายต้นแบบพนักงานของรัฐ ตลอดจนพัฒนาความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีสารสานเทศและการสื่อสารแก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงประเมินผลและศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายผลจากจังหวัดอัจฉริยะ สิ่งที่เป็นกังกลจากการทำโครงการจังหวัดอัจฉริยะคือ ประชาชนชาวบ้านอาจจะไม่ค่อยมีความรู้ความสามารถทางด้านเทคโนโลยีมากนัก อาจทำให้การจัดทำโครงการไม่เป็นผล และการใช้ทะเบียนราษฎร์บัตรประจำ ประชาชนในการเก็บฐานข้อมูลครัวเรือนอาจเกิดปัญหาในการบิดเบือนข้อมูลบุคคลเพื่อการใส่ร้ายผู้อื่น ซึ่งมีความเสี่ยงและอาจส่งผลกระทบต่อโครงการฯ ทั้งนี้การดำเนินงานโครงการได้มีการสุ่มหมู่บ้าน 10 หมู่บ้านในจังหวัดภูเก็ต เป็นต้นแบบนำร่องเพื่อเป็นแนวทางในการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต

โดย : ทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 26 เม.ย. 57
เข้าชม : 445

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ