FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ต เตรียมความพร้อมจัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล"

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ภูเก็ต เตรียมความพร้อมจัดงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยวปี 2557”

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2557 ที่ โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์รีสอร์ทแอนด์สปา จังหวัดภูเก็ต ดร.อิสมาแอ อาลี ผู้แทนจุฬาราชมนตรี ได้เข้าร่วมแถลงข่าวการจัดงาน“ภูเก็ตอันดามันฮาลาล เพื่อการท่องเที่ยวปี 2557” ระหว่างวันที่ 28 – 31 พฤษภาคม 2557 โดยมี นายรัศมี ดำชะไว ผู้แทนคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารจังหวัดภูเก็ต ดาบตำตรวจโกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
นายสรธรรม กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต กระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชน เผยแพร่วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของมุสลิมให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทราบ และส่งเสริมให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวด้านผลิตภัณฑ์และการบริการฮาลาลในระดับภูมิภาคของประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การประชุมนานาชาติ โดยมีองค์กรฮาลาลต่างประเทศ เอเจนซี่การท่องเที่ยวต่างประเทศ เอกอัครราชทูตประเทศมุสลิมในประเทศไทยกว่า 20 ประเทศ เข้าร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ โรงแรมภูเก็ตเกรซแลนด์รีสอร์ทแอนด์สปา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 28 – 30 พฤษภาคม 2557 และส่วนที่สองเป็นส่วนของงาน “ภูเก็ตอันดามันฮาลาลเอ็กโปร ปี 2557” ระหว่างวันที่ 30 – 31 พฤษภาคม 2557 บริเวณสะพานหิน โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การขับร้องอะนาซีด การแสดงของวงไซหนับ บุญมี การแสดงสาธิตวิถีชีวิตของชาวมุสลิม การแสดงของนักเรียนในจังหวัดภูเก็ต และกิจกรรมต่างๆอีกมากมาย นายรัศมี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม รวมทั้งขณะนี้กำลังจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ซึ่งมีประชากรในประเทศอาเซียนกว่า 300 ล้านคนที่นับถือศาสนาอิสลาม ดังนั้นการจัดงานภูเก็ตอันดามันฮาลาลถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จัดขึ้นเพื่อให้ประเทศไทยเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงทางสภาพเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในกลุ่มอันดามัน

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ืทีมงาน ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 21 พ.ค. 57
เข้าชม : 502

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ