FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ขนส่งภูเก็ต เตรียมพร้อมนำระบบคอมพิวเตอร์สอบใบขับขี่

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2557 ที่ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวในโครงการผวจ.พบสื่อมวลชน ว่า กรมการขนส่งทางบกได้เตรียมพัฒนามาตรฐานผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถให้มีความรู้ในการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐตามปฏิญญามอสโก ซึ่งกำหนดให้ปี พ.ศ.2554-2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน จึงเปลี่ยนแปลงมาตรฐานการทดสอบข้อเขียนจากเดิม 30 ข้อ ผู้ผ่านการทดสอบต้องผ่านร้อยละ 75 เป็นทดสอบข้อเขียน 50 ข้อ ผู้ผ่านการทดสอบต้องผ่านร้อยละ 90 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2557 เป็นต้นไป
เนื่องจากมีประชาชนติดต่อเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาต(ทำใหม่)จะต้องผ่านการอบรมภาคทฤษฎี 4 ชั่วโมง ซึ่งมีค่าธรรมเนียม 500 บาท ส่วนผู้ที่ขอต่ออายุใบอนุญาตจะต้องผ่านการอบรมภาคทฤษฎี 2 ชั่วโมง ซึ่งมีค่าธรรมเนียม 200 บาท ก่อนเข้ารับการทดสอบ ทั้งนี้มีการใช้ข้อสอบภาษาไทยสำหรับชาวพม่า จำนวน 20 คน โดยมีการทดสอบ 4 ครั้ง จึงผ่านการทดสอบ ส่วนชาวต่างชาติที่ใช้ภาษาอื่นๆ เช่น จีน อังกฤษ ณี่ปุ่น ฯลฯ อาจจะมีค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้น ประกอบกับกรมการขนส่งทางบกได้มอบให้สำนักงานขนส่งทั่วประเทศประสานกับสถาบันการศึกษาภาครัฐในแต่ละจังหวัด ที่มีมาตรฐานและมีความพร้อมให้ดำเนินการจัดอบรมภาคทฤษฏีกับผู้ประสงค์ขอรับใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายและหลักสูตรที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มีความประสงค์จะขอรับใบอนุญาตเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่องทาง ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้จัดให้มีการลงนาม “บันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการมอบอำนาจการอบรมภาคทฤษฎีสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ ตามราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522” ร่วมกับสถาบันการศึกษาภาครัฐในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 5 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิคถลาง วิทยาลัยสารพัดช่างภูเก็ต และศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งจังหวัดภูเก็ตเป็นหนึ่ง ใน 7 จังหวัดนำร่องในเรื่องการปรับเปลี่ยนข้อสอบการขอรับใบอนุญาต จึงทำให้ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถจะได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น คือสามารถเลือกเวลา และสถานที่เข้ารับการอบรมได้ และนำหนังสือรับรองจากสถาบันการศึกษาที่เข้ารับการอบรมมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อขอรับการทดสอบภาคทฤษฎี และภาคปฎิบัติโดยไม่ต้องอบรมกับสำนักงานขนส่งอีก ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายใบอนุญาตขับรถ โทร.0-7621-4930 ต่อ 102 โทร.0-7621-1019 ต่อ 102 และงานบริหารทั่วไป โทร.0-7621-4929

ขอบคุณ ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-06-02]
โดย : Admin
วันที่ : 03 มิ.ย. 57
เข้าชม : 455

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ