FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่ง

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 มิ.ย. 57 ที่ห้องประชุม ชั้น 3 โรงแรมเมโทรโพลภูเก็ต อ. เมือง จ. ภูเก็ต นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร กล่าวถึงการประชุมใหญ่การมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 2 การศึกษาความเหมาะสม ออกแบบ และวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม ระบบขนส่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต ในเส้นทางท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต-ห้าแยกฉลอง ซึ่งมีนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน โดยการประชุมดังกล่าว ประกอบด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ ผู้แทนหน่วยงานราชการ กลุ่มผู้นำทางด้านความคิด ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับโครงการ ตลอดจนตัวแทนภาคประชาชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมการประชุมจำนวนมาก
นายจุฬา กล่าวว่า จากผลการศึกษา ฯ ระบบขนส่งมวลชน จังหวัดภูเก็ต ในเส้นทางท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต-ห้าแยกฉลองนั้น ได้ศึกษาแนวเส้นทางโดยเสนอให้พัฒนาระบบรถไฟฟ้า จากจำนวน 3 เส้นทาง โดยคัดเลือกเส้นทางที่เริ่มต้นจากสถานีรถไฟท่านุ่น จังหวัดพังงาสู่ท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต โดยใช้สะพานสารสินแล้วมุ่งหน้าไปตามทางหลวงหมายเลข 402 จนถึงทางแยกทางหลวงชนบท ภก.3033 ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังหาดไม้ขาว โดยมุ่งหน้าไปตามทางหลวงหมายเลข 402 เลี้ยวขวาเข้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตามทางหลวงหมายเลข 4031 ขนานไปกับแนวทางวิ่ง(Runway) จากนั้นออกจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ไปตามทางหลวงหมายเลข 4026 ออกไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 402 จนไปบรรจบกับสามแยกบางคู ตรงไปทางทิศใต้ตามแนวถนนเทพกระษัตรี เข้าสู่ตัวเมืองเทศบาลนครภูเก็ต จนถึงแยกรัษฎา ตรงไปตามถนนภูเก็ต แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนศักดิเดชน์ ไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 4021 มุ่งหน้าสู่ห้าแยกฉลอง อย่างไรก็ตาม ในเส้นทางดังกล่าว สนข.ทำการคัดเลือกเทคโนโลยีระบบขนส่งมวลชนที่เหมาะสมกับภูเก็ต ให้สามารถรองรับปริมาณการเดินทางของ ประชาชนและนักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และมวลชนน้อยที่สุด โดยจะพิจารณาถึงความเหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น ความเหมาะสมด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจการลงทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม ได้แก่ ระบบ LRT/Tramway ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมให้โครงข่ายที่พัฒนาขึ้นใหม่ มีประสิทธิภาพ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งมุ่งเน้นให้มีการพัฒนาระบบโครงการพื้นฐานด้านการ คมนาคมขนส่ง เพื่อรองรับการขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรของจังหวัดภูเก็ต ในส่วนของภาคประชาชนผู้มีส่วนได้เสียนั้นได้นำเสนอให้ทางจังหวัดภูเก็ต จัดทำผังเมืองรวมของจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ หลังจากมีระบบขนส่งมวลชน ทั้งนี้ สนข. จะนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้ร่วมประชุมไปใช้ประกอบการศึกษาพัฒนาโครงการดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป..

ขอบคุณข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-06-03]
โดย : Webmaser
วันที่ : 04 มิ.ย. 57
เข้าชม : 462

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ