FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ผอ.ศูนย์ ICT ภูเก็ต ร่วมการประชุม TK Forum 2014 เพื่อปรับเปลี่ยนกรอบคิด

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ดร.จิรวัฒน์ แท่นทอง ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาและการเรียนรู้ ICT ภูเก็ต ร่วมการสัมมนาวิชาการ TK Forum2014 “Learning in the Digital Era” ของสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ พร้อมด้วยผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ครู บรรณารักษ์ นักวิชาการ และนักกิจกรรมทางสังคม เพื่อนำความรู้และกรอบความคิดมาเป็นแนวทางการพัฒนาศูนย์พัฒนาและการเรียนรู้ ICT ภูเก็ต และห้องสมุดประชาชนเทศบาลนครภูเก็ต เป็นอุทยานการเรียนรู้ จังหวัดภูเก็ต ที่จะแหล่งนำเสนอนวัตกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้เทคโนโลยี ICT มีศูนย์ฝึกอบรมในการให้ความรู้ที่ถูกต้องและปลอดภัย รวมทั้งเป็นแหล่งสื่อค้นข้อมูลที่ทันสมัยต่อไป
โดย TK Forum2014 “Learning in the Digital Era” จัดขึ้นเพื่อตอบคำถามว่าคนรุ่นดิจิทัลคือใคร มีลักษณะและพฤติกรรมการเรียนรู้อย่างไร แนวโน้มของการเรียนรู้หรือรูปแบบการเรียนรู้ในโลกยุคดิจิทัลจะเป็นอย่างไร ผู้ใหญ่ควรเข้าใจและเตรียมความพร้อมอะไรให้กับคนรุ่นนี้ ระบบหรือโครงสร้างการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับคนรุ่นดิจิทัลควรปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ตลอดจนตัวอย่างแนวคิดและรูปแบบสร้างสรรค์การเรียนรู้ที่จะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนรุ่นดิจิทัล กับการบรรยาย 10 หัวข้อจากผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา โดยแบ่งการสัมมนาเป็น 2 วัน คือวันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557 เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านการเรียนรู้ในยุคดิจิทัลกับวิทยากรชั้นนำจากประเทศที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ อาทิ Understanding the Digital Generation: Strategies for Teaching Digital Learners in Today’s Classrooms โดย เอียน จูคส์ (Ian Jukes), แคนาดา• การปฏิรูประบบการเรียนรู้ คือการปฏิรูปสังคมที่แท้จริง โดย ดร.มีชัย วีระไวทยะ Innovative Practices for Lifelong Learning in the Digitalized Society: Korean Case โดย ดร.ชอย อุน ชิล (Choi Un Shil) จากเกาหลีใต้ New Paradigm for Taiwan's Public Libraries and National Library in Digital Era โดย ดร.เจิ้ง ฉู่ เสียน (Tseng Shu-hsien)จากไต้หวัน ส่วนวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2557 เป็นการร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการจัดการเรียนรู้กับวิทยากรผู้คร่ำหวอดในแวดวงการศึกษาไทย อาทิ ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ ในหัวข้อ ทักษะจำเป็นของเด็กไทยยุคดิจิทัล คืออะไร? สร้างได้อย่างไร? นายวรสรวง ดวงจินดา ในหัวข้อ เรียน / รู้ / รอบ / โลก: แหล่งความรู้และรูปแบบการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล เพื่อคนทุกวัยโดนใจกันทุกคน นางสาวซูไรยา อาแด ในหัวข้อ ร้านน้ำชาสอนชีวิต ผลิตผลความคิดจากโรงเรียนปลายด้ามขวาน นายวิเชียร ไชยบัง ในหัวข้อ ครูนอกกรอบค้นพบอะไรในโรงเรียนนอกกะลา” นายธนบูรณ์ สมบูรณ์ ในหัวข้อ How Creativity Can Change the World นายนที จารยะพันธุ์ และ นายคณิต อร่ามกิจโพธา ในหัวข้อ เพิ่มสุขในการเรียน เปลี่ยนสังคมได้

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-06-20]
โดย : Webmaster
วันที่ : 21 มิ.ย. 57
เข้าชม : 428

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ