FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ผู้ว่าฯภูเก็ตตรวจการกัดเซาะชายหาดสุรินทร์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางป้องกัน

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 18 ก.ค. 57 ที่ หาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นาย ไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจผลกระทบจากเหตุคลื่นลมแรงบิรเวณชายหาดสุรินทร์ เนื่องจากคลื่นกัดเซาะตลิ่ง โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ
ทั้งนี้เนื่องจากในช่วงวันที่ 18-20 ก.ค. ได้มีพายุไต้ฝุ่น “รามสูร” บริเวณทะเลจีนใต้ มีการเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ อ่าวตังเกี๋ย และเข้าปกคลุมตอนใต้ของประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบน โดยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีลมแรงและมีฝนเพิ่มมากขึ้น พร้อมมีฝนตกหนักบางพื้นที่ เช่นบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 2- 4 เมตร นายไมตรี กล่าวว่า เมื่อ 2-3 ที่ผ่านมา ได้มีน้ำทะเลหนุนสูง และเกิดการกัดเซาะตลิ่ง ทำให้กำแพงกันดินตลอดแนวชายหาด และต้นไม้หลายต้นได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ได้มีการวางแผนพัฒนาและฟื้นฟูบริเวณชายหาดสุรินทร์ พร้อมจัดระเบียบชายหาดโดยการใช้รถแบ๊คโฮเกลี่ยบริเวณหน้าหาด เพื่อปรับแต่งภูมิทัศน์ชายหาดให้สวยงาม ซึ่งเป็นการดำเนินการในรูปแบบการดำเนินการระยะสั้น และได้ให้โยธาธิการและผังเมือง จังหวัดภูเก็ต ได้มีการสำรวจพื้นที่บริเวณชายหาดในจังหวัดภูเก็ตและวางแผนในการปรับภูมิทัศน์ชายหาดในระยะยาว ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-07-18]
โดย : webmaster
วันที่ : 21 ก.ค. 57
เข้าชม : 472

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ