FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

จ.ภูเก็ตร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติฯ หน่วยงาน และประชาชนกว่า 500 คนร่วมปลูกป่า

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
จังหวัดภูเก็ตร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชและหน่วยงานเกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่กว่า 500 คนร่วมปลูกป่า

วันที่ 18 ส.ค. 57 ที่บริเวณหาดทรายแก้ว บ้านท่าฉัตรไชย หมู่ที่ 5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นาย นิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ร่วมกับนายไมตรีอินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรมที่ดิน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐ (ป.ป.ท.) หน่วยงานทหาร ตำรวจ ร่วมกันเปิดโครงการ “ปลูกป่าได้แผ่นดิน”เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนาง เจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 และโครงการฟื้นฟูพื้นที่คืนความสมบูรณ์ทางธรรมชาติให้กับอุทยานแห่งชาติในพื้นที่ที่เป็นมรดกโลก มรกดอาเซียนโดยกรมอุทยานฯ ดำเนินการฟื้นฟูชายหาดกลังจากที่ได้เข้ารื้อถอนที่หาดทรายแก้ว หาดในยางและหาดในทอน ตามนโยบายของคณะรักษาความแห่งชาติ (คสช.) ที่ระบุว่า เมื่อมีการรื้อถอนแล้วต้องมีการฟื้นฟู โดยได้มีการฟื้นฟูชายหาดตลอดแนวเขตอุทยานฯ สิรินาถ เพื่อเติมให้ได้ 300 ไร่ และฟื้นฟูในพื้นที่ป่าตามมติ ครม. 30 มิถุนายน 2541 อีก 300 ไร่ โดยจะดำเนินการปลูกต้นไม้ป่าชายหาดจำนวน 3,000 ต้น ประกอบด้วย สนทะเล 2,000 ต้น ต้นเคยทะเล 500 ต้น และต้นจิกทะเล 500 ต้น
อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า ผลจากการทวงคืนพื้นที่อุทยานฯ สิรินาถ คือได้รับการตอบรับดีมาก เนื่องจากราษฎรจำนวนมากที่ครอบครองพื้นที่ในอุทยานฯ สิรินาถ แจ้งความประสงค์ขอคืนพื้นที่ที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้งขอสละการใช้ประโยชน์และไม่ขอพิสูจน์สิทธิ์การครอบครองตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2541 ใน ต.สาคู และ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ขณะนี้ กรมอุทยานฯ ได้มีการพิสูจน์สิทธิที่ดินที่มีการคืนมาแล้วกว่า 100 ไร่ จากเจ้าของเดิม 10 ราย คือ นาย เกิน เรืองเดช นาย บุญเลิศ ทักษ์พิทง นาย ประนิม สืบประสิทธิ์ นายทรงพล พันธ์ช่วย นาย ประมวล ลีลาสนนท์ นาย วัชระ ภักดีใหม่ นาย วินิจ กุลวรรัตน์ นาย จุฑา พรหมชัน นาง ศิรินทร์ มณีนุตร์ และนาย เชิดชัย สืบประสิทธิ์ โดยกรมอุทยานฯ ได้มอบโล่เกียรติคุณแก่ประชาชนที่คืนพื้นที่ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์แก่ผืนแผ่นดิน รวมถึงมอบโล่เกียรติคุณแก่ผู้ประสานงานในการทำให้ประชาชนคืนพื้นที่ด้วยคือ นายโกมินทร์ นพรัตน์ กำนันตำบลเชิงทะเลและนายกฤติชัย นพรัตน์ น้องชายกำนันตำบลเชิงทะเลที่ทำหน้าที่คอยประสานจนมีการมอบคืนที่ดินจำนวนดังกล่าว.

ขอบคุณข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : ภูเก็ต เว็บบอร์ด
วันที่ : 20 ส.ค. 57
เข้าชม : 398

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ