FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

จังหวัดภูเก็ตร่วมท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตและขนส่ง เปิดโครงการแท็กซี่มิเตอร์เสรี

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
วันที่ 1 ก.ย.57 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต นาย จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนาย ประเทือง ศรขำ ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต นาย ธีระยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นาย สันติ ป่าหวาย หัวหน้าสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดโครงการแท็กซี่มิเตอร์เสรี ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต
นาย ประเทือง ศรขำ ผอ.ท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เข้ามาจัดระเบียบรถยนต์ให้บริการในท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อแก้ไขปัญหา ทางกองทัพเรือภาคที่ 3 และท่าอากาศยานภูเก็ต ได้จัดระเบียบโดยแบ่งการให้บริการออกเป็น 2 ประเภท คือ รถรับจ้างลีมูซีน จำนวน 416 คัน รถรับจ้างแท็กซี่มิเตอร์ในระยะเริ่มแรก 139 คัน และตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.2557 เป็นต้นไป รถยนต์รับจ้างที่จดทะเบียนเป็นแท็กซี่มิเตอร์กับทางสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต สามารถมารับผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานภูเก็ตได้ และเมื่อนำผู้โดยสารไปส่งที่จุดหมายปลายทางแล้ว ก็สามารถที่จะรถผู้โดยสารได้ทั่วทั้งจังหวัดภูเก็ต และหากแท็กซี่มิเตอร์ถูกข่มขู่ คุกคามใดๆ สามารถที่จะแจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่รักษาความสงบแห่งชาติและทางทหารได้ทันที การเปิดเสรีแท็กซี่มิเตอร์ในครั้งนี้ ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าเซอร์วิสชาร์จ จำนวน 100 บาท แต่หากผู้โดยสารขึ้นที่ขึ้นรถแท็กซี่มิเตอร์ระหว่างทางไม่ต้องเสียค่าเซอร์วิสชาร์จแต่อย่างใด โดยจะจัดเก็บตามมิเตอร์ ซึ่งในการดำเนินการครั้งนี้ ท่าอากาศยานฯจะจัดพื้นที่ให้จำนวน 50 คัน ที่เหลืออีก 89 คัน ทัพเรือภาคที่ 3 จะขอพื้นที่จอดรถยนต์จากอุทยานแห่งชาติสิรนาถ ซึ่งการเปิดเสรีแท็กซี่มิเตอร์ในครั้งนี้จะทำให้เจ้าของรถมีรายได้เพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้เกิดความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ขอบคุณข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต
โดย : webmaster
วันที่ : 02 ก.ย. 57
เข้าชม : 395

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ