FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

โครงการ “ภูมิรักษ์ พิทักษ์น้ำ” 2558

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 57 ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา อ. เมือง จ. ภูเก็ต พล.อ. ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ภูมิรักษ์ พิทักษ์น้ำ” เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 และเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2557 ในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยมีนายนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้แทนจากกองทัพบก กองทัพเรือ และข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้าร่วม
นายจตุพร กล่าวว่า กรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมโครงการ “ภูมิรักษ์ พิทักษ์น้ำ” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระชนมพรรษา 82 พรรษ 12 สิงหาคม 2557 และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 ในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 20-21 กันยายน 2557 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา อ. เมือง จ. ภูเก็ต โดยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2544 กำหนดให้วันที่ 20 กันยายนของทุกปีเป็นวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ สืบเนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงเสด็จประพาสทางชลมารคเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2537 เพื่อตรวจสภาพคลองแสนแสบและเยี่ยมประชาชนสองฝั่งคลองจากกรุงเทพมหานครถึงจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นระยะทางกว่า 72 กิโลเมตร ซึ่งยังความปลาบปลื้มปิติแก่พสกนิกรตลอดเส้นทางเป็นอย่างยิ่ง กรมทรัพยากรน้ำในฐานะเป็นหน่วยงานหลักในการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ประกอบกับเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทในการรณรงค์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการจัดการทรัพยากรน้ำ จึงได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง แห่งชาติประจำปี 2557 เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมและสอดคล้องกับหัวข้อ “วันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลองแห่งชาติ” โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ในการดูแลบำรุงรักษาและการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างรู้ค่า กิจกรรมสร้างจิตสำนึกตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำและร่วมกันอนุรักษ์และพัฒนาแม่น้ำ คู คลอง ได้แก่ การเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ การประกวดวาดภาพของนักเรียนและบุคคลทั่วไป การประกวดถ่ายภาพ รวมทั้งการจัดกิจกรรมปลูกจิตสำนึกและการแสดงบนเวที นอกจากนี้ยังมีการมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ที่ชนะการประกวดวาดภาพในหัวข้อ“คืนความสุขให้คนไทย คืนความสดใสให้แม่น้ำคูคลอง” อีกด้วย

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-09-21]
โดย : admin
วันที่ : 22 ก.ย. 57
เข้าชม : 464

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ