FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

อบจ.ภูเก็ต ส่งเสริมการอบรมฟื้นฟูความรู้แก่จิตอาสาสมัครสาธารณสุข จ.ภูเก็ต

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 เวลา 09.30 น. นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมฟื้นฟูความรู้เชิงปฏิบัติการให้แก่จิตอาสาสมัครสาธารณสุข ภายใต้โครงการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการในชุมชนจังหวัดภูเก็ต (ต่อเนื่อง) ปี 2557 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน 2557 ณ โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจาก ดร.พัชรพร สกุลพงศ์ ผู้เชี่ยวชาญสำนักงานหลักประกันสุขภาพ เขต 11 เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรม

นางเขมจิรา ชนะกิจ ผู้รับผิดชอบงานฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวในนามของหน่วยงานผู้รับผิดชอบโครงการฯ ว่า “จากการดำเนินงานโครงการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการในชุมชนจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบันได้ผลเป็นที่น่าพอใจ คือ ผู้ป่วยเรื้อรังและคนพิการที่นอนติดเตียงอยู่ที่บ้าน จำนวน 567 ราย ได้รับการดูแลช่วยเหลืออย่างถูกต้องและต่อเนื่อง โดยทีมสหวิชาชีพ ได้แก่ แพทย์ พยาบาล นักกายภาพบำบัดและจิตอาสาสมัครสาธารณสุขที่ผ่านการอบรมฯ ร่วมกันออกเยี่ยมติดตามดูแล โดยการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยฯ แบบองค์รวม นั่นคือ การมีสุขภาวะและมีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ในสภาวะแวดล้อมที่ดี อยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุขด้วย สำหรับโครงการดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการในชุมชนจังหวัดภูเก็ต (ต่อเนื่อง) ปี 2557 นี้ ยังคงยึดวัตถุประสงค์เดิม คือ จิตอาสาสมัครสาธารณสุขในโครงการฯ ได้รับการฟื้นฟูความรู้เชิงปฏิบัติการด้านการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกต้องและเหมาะสม” ด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “เราทำโครงการฯ นี้ร่วมกันมา 5 ปีแล้ว ถือเป็นความสำเร็จของจังหวัดภูเก็ตร่วมกับทางสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และ อสม.ทุกคน เราทำงานกันมาด้วยความเหน็ดเหนื่อย ประสบความสำเร็จระดับชาติ ซึ่งเป็นตัวอย่างในระดับประเทศ ทั้งนี้ ถ้าเราอยากมีความสุขตลอดชีวิต จงช่วยเหลือผู้อื่น ผู้ยากไร้ ผมมั่นใจว่า พี่น้องที่เป็น อสม. ทุกท่านจะมีความสุขไปตลอดชีวิต สำหรับผู้บริหารที่ดี คือผู้ที่ต้องใช้สมองของผู้อื่น แต่คนที่บริหารที่เก่ง และฉลาดที่สุด คือ คนที่ใช้ใจผู้อื่นทำงานร่วมกัน วันนี้ผมจึงอยากได้ใจของทุกคน ขอให้ทุกคนทำงานด้วยใจ อย่างไรก็ตาม ในการอบรมครั้งนี้เราได้มาถอดบทเรียนร่วมกัน ซึ่งท่านวิทยากรได้มาร่วมคิดร่วมทำกับเรา โดยวิเคราะห์ถึงถึงปัญหาที่ผ่านมาว่าเราจะก้าวต่ออย่างไร สิ่งสำคัญที่สุด ขอให้พวกเรามีกำลังใจ และอย่าท้อแท้ เราหว่านอย่างไร จะได้อย่างนั้น ขอให้พระผู้เป็นเจ้าให้พรทุกคน ให้มีความสุขตลอดไป”.

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ อบจ.ภูเก็ต
โดย : webmaster
วันที่ : 28 ก.ย. 57
เข้าชม : 420

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ