FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตบรรยาย "ศักยภาพจังหวัดภูเก็ต"แก่ นักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2557 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการบรรยาย เรื่อง"ศักยภาพจังหวัดภูเก็ต" ให้กับคณะนักศึกษาสถาบันพระปกเกล้า หลักสูตรการเมืองและการปกครอง ในระบบประชาธิปไตย สำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 18 โดยมีศาสตราจารย์ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า รองศาสตราจารย์ ดร.ปณิธาน วัฒนายากร ผู้อำนวยการวิทยาลัยการเมืองการปกครอง พลเอก เอกชัย ศรีวิลาศ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล และคณะนักศึกษาจำนวน 140 คนเข้ารับฟัง
นายนิสิต กล่าวว่าจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ศักยภาพในทุกๆด้านซึ่งการบรรยายในครั้งนี้เป็นการให้ความรู้แก่นักศึกษาหลักสูตรการเมืองและการปกครอง ในระบบประชาธิปไตย สำหรับนักบริหารระดับสูง รุ่นที่ 18เพื่อเป็นการให้รับทราบถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต สำหรับการบรรยาย เรื่อง"ศักยภาพจังหวัดภูเก็ต" มีประเด็นหลักที่สำคัญคือ การจัดตั้งเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดฝั่งอันดามัน ซึ่งจะเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับทุกจังหวัดและประเทศใกล้เคียงและเป็นเมืองระดับท่องเที่ยวระดับโลก ในด้นของสุขอนามัยก็จะมีการพัฒนาเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะด้านการแพทย์ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว อาทิเช่น ด้านศัลยกรรมที่มีลูกค้าต่างประเทศเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ในส่วนของการพัฒนาเมืองนั้นก็จะมีการพัฒนาเมืองเป็นเมืองนานาชาติ โดยเฉพาะโรงเรียนนานาชาติ ที่มีชื่อเสียงและมหาวิทยาลัยที่เปิดหลักสูตรนานาชาติ ที่มีชื่อเสียง เช่น หลักสูตรการโรงแรม การท่องเที่ยวและการบินต่างๆ ส่วนทางทะเลก็จะมีการพัฒนาเป็นเมืองแห่งการสัมมนาทางการเรือ การเล่นกีฬาทางน้ำ เล่นเรือใบและเรือยอร์ชเป็นต้น ส่วนสุดท้ายก็จะมีการส่งเสริมเป็นเมืองแห่งการประชุมในระดับนานาชาติ เป็นต้น ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในทุก ๆ ด้านซึ่งทางจังหวัดได้มีมีแผนและแนวทางในการอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ให้สวยงามและมีการอนุรักษ์วัฒนธรรมที่ดีของท้องถิ่นในการที่จะรองรับนักท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสามารถเชื่อมโยงในด้านการท่องเที่ยวกับภูมิภาคต่างๆและพัฒนาสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-10-03]
โดย : admin
วันที่ : 04 ต.ค. 57
เข้าชม : 425

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ