FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ห่วงปัญหาน้ำหลาก ดินสไลด์ แจ้งหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่ารากชารจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาในเขตพื้นที่ ได้ประกาศเตือนว่า จะมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักทั่วทุกพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต ให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงระวังเรื่องน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง คลื่นสูงกว่า 2-3 เมตร เรือเล็ก เรือประมง ไม่ควรออกจาก ฝั่งในช่วงระหว่างวันที่ 4- 8 ต.ค.57

ในส่วนของตนหลังรับแจ้งประกาศเตือนดังกล่าว ก็ได้แจ้งไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต ให้คอยติดตามสถานการณ์ รวมทั้งแจ้งไปทางอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง เข้าไปดูแลตรวจสอบ เฝ้าระวังกรณีมีน้ำไหลหลาก ในพื้นที่ เพื่อจะได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้ทัน รวมทั้งให้มีการแจ้งเตือนไปยังประชาชนที่อยู่บริเวณเชิงเขา เฝ้าระวังในเรื่องของก้อนหินที่อาจจะกลิ้งลงมา และอาจจะมีน้ำไหลลงมา เรื่องเหล่านี้จะต้องระมัดระวัง และให้แจ้งมายังตนทันทีเมื่อมีภัยเกิดขึ้นด้วย เพื่อจะได้ออกไปตรวจสอบดูแล ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญ เป็นหน้าที่สำคัญ ที่พวกเราจะต้องออกไปดูแลกัน แต่อย่างไรก็ตามในเรื่องของน้ำหลากนั้น สำหรับภูเก็ตไม่น่าเป็นห่วงเนื่องจากน้ำจะไหลลงทะเลทั้งหมด

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-10-06]
โดย : admin
วันที่ : 07 ต.ค. 57
เข้าชม : 435

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ