FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการจราจร จ.ภูเก็ต

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2557 เวลา 10.00 น. นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาการจราจรจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ณ ห้องประชุมศูนย์ประชุมกลุ่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มีข้อสั่งการและแนวทางปฏิบัติให้การแก้ไขปัญหาจราจรเป็นวาระสำคัญเร่งด่วนของจังหวัดภูเก็ต เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหาการจราจรจังหวัดภูเก็ต โดยมีหน้าที่จัดทำแผนงานและดำเนินการ หามาตรการในการแก้ไขปัญหาจราจรของจังหวัดภูเก็ตทั้งระบบ พร้อมรายงานผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบ จัดทำแผนงานโครงการเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณและเสนอความเห็น แนวทางในการแก้ไขปัญหาจราจรของจังหวัดภูเก็ต ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตลอดจนประสานงานอื่นใดตามที่คณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดภูเก็ต โดยการประชุมครั้งนี้ ได้พิจารณาข้อเท็จจริงและสภาพปัญหา ซึ่งสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและการจราจร (สนข.) ได้มีการสำรวจสภาพปัญหาด้านการจราจรของจังหวัดภูเก็ต พบว่าปัญหาด้านการจราจรของจังหวัดภูเก็ตมีสาเหตุหลักมาจากปริมาณการเดินทางในพื้นที่มีปริมาณสูง ประกอบกับสภาพทางกายภาพของถนนที่ไม่สมบูรณ์ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง โดยมีเส้นทางคมนาคมขนส่งหลักที่ใช้ในการสัญจรในจังหวัดภูเก็ต คือ ทางหลวง 402 ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวที่เชื่อมต่อภูเก็ตกับจังหวัดอื่น สรุปประเด็นปัญหาด้านความคล่องตัวและความสะดวกในการเดินทางได้ 5 ประเด็นหลัก คือ 1.ปัญหาการจราจรติดขัดที่ทางแยก ได้แก่ แยกโรงเรียนสตรีภูเก็ต แยกถนนเทพกระษัตรี/ถนนชุมพร แยกถนนทุ่งคา/ถนนเยาวราช แยกราชภัฏ แยกสามกอง เป็นต้น 2.ปัญหาการจราจรติดขัดบนช่วงถนน จะกระจายอยู่ทั่วไปบริเวณทางแยกที่เกิดปัญหาอยู่ โดยเฉพาะช่วงที่ผ่านย่านธุรกิจและสถานศึกษา เนื่องจากเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรของประชาชน 3.ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณสถานศึกษา เนื่องจากสถานศึกษาส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ริมถนนและใกล้ทางแยก โดยบริเวณสถานศึกษาที่พบปัญหาดังกล่าว ได้แก่ โรงเรียนสตรีภูเก็ต โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต 4.ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณตลาดและย่านการค้า ได้แก่ บริเวณถนนรัษฎา ถนนดีบุก ถนนเทพกระษัตรี ถนนพังงา ถนนระนอง และถนนเยาวราช 5.ปัญหาความสะดวกในการเดินทาง

ข้อมูลจาก ข่าวสาร อบจ.ภูเก็ต
โดย : admin
วันที่ : 24 ต.ค. 57
เข้าชม : 377

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ