FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

อบจ.ภูเก็ต ร่วมพิธีซ่งเก้งและลงนามถวายพระพรถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2557 เวลา 09.00 น. ที่ศาลเจ้ากะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และนางสาวสุปรียา เอี่ยมวิวัฒนากูล สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วมพิธีซ่งเก้ง (สวดมนต์) และร่วมลงนามถวายพระพร 99,999 รายชื่อ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในงานประเพณีถือศีลกินผัก ประจำปี 2557 ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่องาน “ถวายรัชกาลที่ 9 กินผักเดือน 9 เมืองกะทู้ ภูเก็ต” ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ ร่วมกับศาลเจ้ากะทู้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม-1 พฤศจิกายน 2557 โดยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมคณะจากเทศบาลเมืองกะทู้ ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการประกอบพิธีถือศีลกินผัก รอบที่ 2 ของศาลเจ้ากะทู้ เนื่องจากตามปฏิทินจีนในปีนี้มีเดือน 9 สองครั้ง ในรอบ 182 ปี และวันนี้เป็นการประกอบพิธีถือศีลกินผักที่สำคัญของชาวภูเก็ต เพราะนอกจากได้ทำบุญและทำจิตใจให้บริสุทธิ์แล้ว ยังได้ร่วมกันสวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และลงนามถวายพระพรเพื่อให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวร อย่างไรก็ตาม ประเพณีถือศีลกินผัก ครั้งที่ 2 มีประเพณีที่แตกต่างจากครั้งแรก เมื่อวันที่ 24 กันยายน – 2 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา คือ จะไม่มีพิธีสะเดาะเคราะห์ และพิธีลุยไฟ ซึ่งตามความเชื่อของชาวจีนแล้วในหนึ่งปีจะสะเดาะเคราะห์เพียงแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น.
โดย : admin
วันที่ : 31 ต.ค. 57
เข้าชม : 422

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ