FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตระดมความคิดเห็น ทิศทาง การขับเคลื่อนการลงทุน

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2557 ที่ห้องจามจุรี 1 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา เรื่อง อสังหาริมทรัพย์กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ครั้งที่ 3 ในประเด็น ภูเก็ต เจาะลึกปัจจุบัน ไล่ให้ทันอนาคต โดยมีนายธนูศักดิ์ พึ่งเดช นายกสมคามอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต นายเกรียงศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ประธารหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย นายธีระพร ศรีรัตน์ ผู้บริหารส่วน ส่วนเศรษฐกิจภาคธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ นางสาวศุภลักษณ์ อัมพุช รองประธานกรรมการ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน ) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต ส่วนราชการ ภาคประชาชน เข้าร่วม
นายธนุศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง 3 สถาบัน จากส่วนกลาง ซึ่งประกอบด้วย หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ มูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินประเทศไทย และสมาคมนักประเมินราคาอิสระไทยกับองค์กรภาคเอกชนในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วยหอการค้าจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตและหนังสือพิมพ์ ร่วมเป็นพันธมิตรในการจัดการสัมมนาสัญจร “อสังหาริมทรัพย์กับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” ครั้งที่ 3 ในประเด็น ภูเก็ต เจาะลึกปัจจุบัน ไล่ให้ทันอนาคต โดยการจัดครั้งนี้เพื่อนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริง ในเชิงวิชาการ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาภาคอสังหาริมทรัพย์ เป็นเวทีในการระดมความคิดเห็นระหว่างนักวิชาการและผู้ประกอบการ และเป็นช่องทางการนำข้อสรุปพร้อมข้อเสนอแนะที่ดีจากการสัมมนาไปเผยแพร่ต่อสาธารณชนต่อไป สำหรับการสัมมนาในครั้งนี้มีการเสวนาในหัวข้อเปิดภูเก็ต ภาพจริงไม่อิงกระแส รวมทั้งการเสวนาหัวข้ออนาคตการลงทุนที่ภูเก็ตและการให้ความรู้ด้านผลสำรวจตลาดรีสอร์ท 114 แห่งและที่อยู่อาศัย 191 แห่งในจังหวัดภูเก็ตโดย ดร. โสภณ พรโชคชัย ประธานมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย นายนิสิต กล่าวว่าจังหวัดภูเก็ตแม้เป็นจังหวัดที่มีเพียง3อำเภอแต่ก็มีศักยภาพมากว่าในอีกหลายจังหวัดโดยเฉพาะการลงทุนในด้านต่างๆโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวปีละหลายสิบล้านคนและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในแต่ละปีทำให้ธุรกิจต่างๆเติบโตอย่างรวดเร็วจนภาครัฐไม่สามารถสนองตอบความต้องการได้ทันแต่ก็จะพยายามตอบสนองความต้องการของภาคเอกชนให้มากที่สุดซึ่งส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าภาคเอกชนมีส่วนสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตซึ่งตนยินดีที่จะสนับสนุนในทุก ๆ เรื่อง นาย เกรียงศักดิ์ กล่าวว่าเรื่องการลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นั้นอยู่ในความสนใจของทั้งชาวจังหวัดภูเก็ตและนักลงทุนทั่วไปเพราะภูเก็ตคือเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายเนื่องจากความโดดเด่นด้านธรรมชาติและเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากจำนวนนักท่องเที่ยวและประชากรแฝงทำให้ภูเก็ตมีกำลังซื้อมหาศาลนอกจากการมุ่งเน้นการพักผ่อนทางธรรมชาติสิ่งเหล่านี้ทำให้ก่อคำถามว่าเพียงพอหรือยัง สมดุลหรือไม่ และสอดคล้องกับวิถีของภูเก็ตเพียงไรจึงเป็นที่มาของการสัมมนาในครั้งนี้ ซึ่งการสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นการหาจุดที่ดีที่สุดในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในทุกๆด้านเพื่อให้ภูเก็ตมีความสวยงามและรักษาเอกลักษณ์ของชุมชนและรองรับการพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-10-29]
โดย : admin
วันที่ : 31 ต.ค. 57
เข้าชม : 419

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ