FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

เทศบาลตำบลศรีสุนทรสืบสานประเพณีลอยกระทง “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 พ.ย.57 ที่ขุมน้ำบางมะรวน ม.4 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน ตอนที่ 3” โดยมี นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร นายกิตติศักดิ์ โสตรักษา กำนันตำบลศรีสุนทร และมีคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลศรีสุนทร ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วม

นายวรวุฒิ กล่าวว่า งานสืบสานประเพณีลอยกระทง “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน ตอนที่ 3” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-6 พฤศจิกายน 2557 ณ บริเวณเวทีกลางขุมน้ำบางมะรวน หมู่ที่ 4 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ในงานดังกล่าวจะมีลานวัฒนธรรมพื้นบ้านตำบลศรีสุนทร ลานอาหารวัฒนธรรมพื้นเมืองภูเก็ตและศรีสุนทร จัดกิจกรรมประกวดกระทง พร้อมขบวนแห่ของชุมชน กิจกรรมการแสดงบนเวที รำวงย้อนยุค ดนตรีเปิดหมวก เครื่องเล่นโบราณ กิจกรรมประกวดหนูน้อยนพมาศ กิจกรรมจำหน่ายสินค้าโอทอป จัดกิจกรรมลานชมรมรถโบราณ ภาพยนตร์ย้อน เป็นต้น จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน นักเรียน นักศึกษา เยาวชนชาวจังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติร่วมงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2557 “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน ตอนที่ 3” ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมงานจะได้พบกับบรรยากาศของประเพณีลอยกระทงในรูปแบบย้อนยุคที่มีความโดดเด่น สวยงาม สนุกสนาน น่าประทับใจ และยังคงอนุรักษ์ไว้ซึ่งประเพณีลอยกระทงของไทยที่มีความเป็นเอกลักษณ์ต่อไป ด้าน นายนิสิต กล่าวว่า ขอชื่นชมนายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร และคณะกรรมการจัดงานประเพณีลอยกระทง “คิดถึงท้ายรางที่บางมะรวน” ทุกคนที่ได้นำเรื่องราวของประวัติศาสตร์มาบอกเล่าให้ทุกคนได้รับรู้ รับทราบถึงเรื่องราวในอดีต จนทำให้เกิดความภาคภูมิใจของคนในท้องถิ่น และการจัดงานครั้งนี้เป็นการจัดงานเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และการท่องเที่ยวรูปแบบนี้เป็นความต้องการของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน รวมทั้งจะทำให้เกิดความรัก ความสามัคคีของคนในท้องถิ่น ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-11-05]
โดย : admin
วันที่ : 06 พ.ย. 57
เข้าชม : 415

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ