FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศเนปาลเยี่ยมคารวะ ผวจ. ภูเก็ต

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
วันที่ 6 พ.ย. 57 พร้อมด้วย นายภาณุพงษ์ ลิมบูประเสริฐกุล ประธานชมรมชาวไทยเชื้อสายเนปาลจังหวัดภูเก็ตและรองกลสุงกิตติมศักดิ์ประเทศเนปาลฯ และคณะ เยี่ยมคารวะนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผวจ. ภูเก็ต ในโอกาสรับตำแหน่งใหม่และแนะนำตัวกงสุลและรองกงสุลกิตติมศักดิ์เนปาลประจำจังหวัดภูเก็ต รวมถึงคณะกรรมการชมรมชาวไทย-เวลา 15.00 น. วันนี้ (6 พ.ย. 57) ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผศ.ปราณี สกุลพิพัฒน์ กงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศเนปาลประจำจังหวัดเนปาล ภูเก็ต

นายภาณุพงษ์ กล่าวว่า คนไทยเชื้อสายเนปาลมาประกอบอาชีพในจังหวัดภูเก็ตกว่า 25 ปี โดยส่วนใหญ่มาประกอบอาชีพเปิดร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ร้านอาหารและโรงแรมขนาดเล็กโดย ณ ปัจจุบันนี้ มีสมาชิกอยู่กว่า 1 พันคน อย่างไรก็ตามจากความสัมพันธ์ที่ดีอันยาวนาน ทางประเทศเนปาล ได้จัดตั้งกงสุลขึ้นในจังหวัดภูเก็ต มี ผศ.ปราณี สกุลพิพัฒน์ เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการติดต่อสถานกงสุลเนปาล รวมถึงการขอวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังประเทศเนปาลด้วย ทั้งนี้ทางการกงสุลเนปาลได้ฝากให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตช่วยเหลือชาวเนปาลที่ถูกหน่วยงานของรัฐบาลบางหน่วยเอารัดเอาเปรียบ

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-11-06]
โดย : admin
วันที่ : 10 พ.ย. 57
เข้าชม : 426

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ