FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ในชุมชนต่าง ๆ ของจังหวัด

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 พ.ย.57 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ในชุมชนต่าง ๆ โดยมีนายอนุวัตร์ ทองชิต ผู้ช่วยผู้จัดการด้านบริการลูกค้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค PEA นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ตนายสนชัย ฤทธิ์ขิง ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยการประชุมในครั้งนี้ทางตัวแทนเครือข่ายชุมชนต่าง ๆ ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่แต่ละชุมชนกำลังประสบอยู่ ซึ่งมีทั้งเรื่องของไฟฟ้า ประปา เรื่องของที่อยู่อาศัย ที่ทำกิน รวมทั้งนำเสนอข้อมูลปัญหาอุปสรรค และการแก้ปัญหาของผู้ประสานงานเครือข่าย และการนำเสนอข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเร่งหาวิธีการเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ชุมชนอย่างเร่งด่วนพร้อมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ด้านนายสนชัย กล่าวว่า ในนามผู้ประสานงานเครือข่ายฯได้ขอให้มีการพิจารณาแก้ไขปัญหาของชุมชนหลายกรณี ที่ยังคงเป็นประเด็นปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยมีสมาชิกเครือข่ายชุมชนทั้ง 15 ชุมชนๆ ละ 1คน ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาของชุมชน โดยกำหนดให้สมาชิกเครือข่ายชุมชน ได้นำเสนอข้อมูล ปัญหาอุปสรรค และการแก้ไขปัญหา ซึ่งในประเด็นปัญหาดังกล่าวฯเพื่อแก้ไขปัญหาของชุมชนทั้งหมด ซึ่งจะต้องมีการประชุมติดตามผลความคืบหน้า ดำเนินการแก้ปัญหา ตรวจสอบ รวบรวมข้อเท็จจริง วางมาตรการในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งนี้สมาชิกเครือข่ายฯ ได้เสนอการพัฒนาต่อการแก้ไขปัญหาระดับจังหวัด และใหห้มีการตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหา ระดับจังหวัดของชุมชนในเครือข่ายฯ ต่อเนื่องจากเดิมโดยมีตัวแทนเครือข่ายเข้ารวมเป็นคณะกรรมการ และให้มีการจัดการเร่งรัดการจัดทำโฉนดชุมชนสำหรับพื้นที่ที่อยู่ในเงื่อนไขและกติกานโยบายโดยเร่งด่วนและให้ลงพื้นที่ในชุมชน เครือข่ายฯเพื่อรับทราบปัญหาและเข้าร่วมแก้ไขความเดือดร้อนในพื้นที่โดยรวม และสนับสนุน กองทุนเครือข่ายผ่านธนาคารเครือข่ายสิทธิคนจนจังหวัดภูเก็ต เพื่อสมาชิกแต่ละชุมชน สามารถเข้าถึงสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน และพร้อมให้อำนาจท้องถิ่นในการรับรองชุมชนและสามารถพัฒนาระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่ได้โดยเฉพาะด้านการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกระดับ

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-11-12]
โดย : admin
วันที่ : 13 พ.ย. 57
เข้าชม : 429

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ