FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตสั่งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมป้องกันโรคระบาด

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมหารือและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโรคระบาดในจังหวัดภูเก็ตโดยมีนายแพทย์กฤษณ์ สกุลแพทย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายแพทย์เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นายมนตรี คงวัดใหม่ หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศท่าเรือภูเก็ตและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

สำหรับการประชุมหารือและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโรคระบาดในจังหวัดภูเก็ตมีมาตรการจากกระทรวงสาธารณสุขคือติดตามสถานการณ์ วิเคราะห์เสนอต่อศูนย์ปฏิบัติการและสนับสนุนติดตามกำกับประสานงานพร้อมเฝ้าระวังสอบสวนป้องกันควบคุมโรคโดยเน้นการดำเนินการตามแนวทางเฝ้าระวังสอบสวนป้องกันควบคุมโรคอีโบล่าในประเทศไทยปี2557ของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัดและวางมาตรการที่จุดเข้าออกประเทศและดำเนินการคัดกรองเฝ้าระวังและให้ความรู้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงได้แก่ ประเทศกินี เซียร์ร่าลีโอน ไลบีเรีย และไนจีเรีย(เมืองลากอส)และเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวังโรคให้สามารถค้นหา รายงาน สอบสวน ผู้ป่วยสงสัยอย่างรวดเร็ว ปลอดภัยในการปฏิบัติงาน ส่วนด้านการรักษาพยาบาลเตรียมความพร้อมเรื่องของสถานที่ ยา อุปกรณ์ป้องกันและดำเนินมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล หากสงสัยให้ดำเนินการตามแนวทางทันที และให้ความรู้กับประชาชนทราบเพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดโรคระบาดในพื้นที่ นายนิสิต กล่าวว่า การเฝ้าระวังและควบคุมโรคสาเหตุเกิดจากช่วงที่ผ่านมาได้วางมาตรการให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศโดยเส้นทางบินตรงหรือจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากมีกระบวนการทำงานหลายอย่างที่ต้องประสานงานกันโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคและด่านตรวจคนเข้าเมืองพร้อมทั้งมีมาตรการให้หน่วยงานตรวจสอบ ติดตามคนเข้าเมืองโดยหาวิธีการและกระบวนการในการทำหน้าที่พร้อมเชื่อมประสานการทำงานโดยเริ่มตั้งแต่ตรวจคนไข้ที่สนามบินและให้หน่วยงานให้ความสนใจเกี่ยวกับมาตรการในการรับมือโดยมีมาตรการสำคัญคือ เมื่อมีบุคคลจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเข้ามาในจังหวัดให้ทางท่าอากาศยานแจ้งข้อมูลให้กับด่านควบคุมโรคทันทีซึ่งเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง กำชับโดยเฉพาะให้สายการบินตรวจสอบบุคคลจากต้นทางแอฟริกาทั้งหมดอย่างเข้มงวดและต้องส่งรายชื่อให้สาธารณสุขทุกครั้ง ในส่วนของทางด่านตรวจคนเข้าเมืองก็จะมีการตรวจสอบตราประทับจากสายการบินโดยหากผู้โดยสารให้ข้อมูลเท็จในเรื่องที่พักก็จะมีการเรียกสอบสวนต่อไป

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-11-18]
โดย : admin
วันที่ : 20 พ.ย. 57
เข้าชม : 407

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ