FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ผวจ.ภูเก็ตพบปะประชาชน บ้านนากก ต.ฉลอง

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
วันที่ 26 พ.ย.57 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตามโครงการเยี่ยมเยียนรับฟังปัญหาชุมชนบ้านนากก หมู่ 5 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง นายสนธยา รักษาทรัพย์ กำนันตำบลฉลอง ว่าที่ร้อยเอก อัครเรศ กิ่งแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านนากก นายปรีชา นาคดำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 นายจำเริญ เทวบุตร อดีตกำนันตำบลฉลอง ตลอดจนผู้นำชุมชน และตัวแทนประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ พร้อมนำเสนอปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีประเด็นหลัก คือ ท่อส่งน้ำจากฝายคลองพี ชำรุดไม่สามารถใช้งานได้ ปัญหาความล่าช้าการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองกระทะ และปัญหาการสร้างถนนสายฉลอง-ป่าตอง ในโอกาสนี้ยังได้เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเพาะเห็ด บ้านนากก ศูนย์เรียนรู้มวยไทย กิจกรรมของเยาวชนในการป้องกันภัยปัญหายาเสพติด และศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนากก โดยเยี่ยมชมกิจกรรมอาชีพสตรีในชุมชน และร่วมสาธิตการทำน้ำพริกเห็ดด้วย

นายนิสิต กล่าวภายหลังการพบปะรับฟังปัญหาและเยี่ยมชมกิจกรรมของชุมชน ว่า ด้วยตนได้มีการจัดทำโครงการผู้ว่าฯ เยี่ยมเยียนไถ่ถามทุกข์สุขของชุมชน เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงพื้นที่หมู่บ้านที่ได้รับทราบว่ามีปัญหาในการดำเนินงาน ซึ่งที่ผ่านมาได้ลงไปแล้ว 2 พื้นที่ คือ ชุมชนบ้านหินลูกเดียว ต.ไม้ขาว กับชุมชนบ้านบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ซึ่งครั้งนี้เป็นชุมชนที่สาม หมู่ 5 บ้านนากก ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ประเด็นหลักคือ ติดตามประเด็นการร้องเรียนของประชาชน เกี่ยวกับความล่าช้าของการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองกระทะ และปัญหาฝายเก็บน้ำคลองพีชำรุด และท่อส่งน้ำแตก ทำให้ประชาชนไม่สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้ยังฝากให้เร่งรัดการก่อสร้างถนนเส้นทางสายฉลอง-ป่าตอง รวมถึงปัญหากระแสไฟฟ้าตกบ่อย ทำให้อุปกรณ์ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย โดยจะได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับทราบและหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกันต่อไป นายนิสิต กล่าวด้วยว่า นอกจากรับฟังปัญหาของชาวบ้านแล้ว ยังมีโอกาสได้เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้ต่างๆ ของชุมชนด้วย เช่น การเยี่ยมชมการเพาะเห็ด เยี่ยมชมตลาดร้านค้าชุมชน การใช้มวยไทยส่งเสริมการท่องเที่ยว ทราบว่าในส่วนของมวยไทยมีชาวต่างชาติสนใจเข้ามาเรียนรู้เป็นจำนวนมาก เฉพาะในซอยตาเอียด เฉลี่ยเดือนละ 3,000 คน ซึ่งทำรายได้ให้กับชุมชนค่อนข้างมาก เป็นต้น

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-11-26]
โดย : admin
วันที่ : 27 พ.ย. 57
เข้าชม : 438

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ