FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ กรมประมง จัดกิจกรรม อนุรักษ์ฟื้นฟูคลองท่าจีน

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2557 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายทรงวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีศรีสุนทร นางสาว หทัยรัตน์ ทรงยศ ผู้เสียหายและชาวบ้านจำนวนมาก ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมถึงนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กรณีโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุ
สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2557 เวลาประมาณ 19.05 น. พ.ต.ต.สมหมาย อ่อนคำ สว.สส.สภ.เชิงทะเล ช่วยราชการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบและสารวัตรทหารจำนวน 17 นาย พร้อมอาวุธครบมือเข้าล้อมบ้าน โดยใช้เหล็กงัดประตูบ้านจนเสียหาย เข้ารื้อค้นทุกส่วนของบ้านแม้กระทั่งตู้เสื้อผ้าทุกตู้ในบ้านเลขที่ 80/4 หมู่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยอ้างเพียงว่ามีหมายจับ นายผดุงศักดิ์ ทรงยศ ในข้อหาพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็คพ.ศ.2534 ซึ่งระวางโทษเพียงปรับไม่เกินหกหมื่นบาทหรือจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือทั้งจำทั้งปรับ เป็นความผิดอันยอมความได้มิใช่ความผิดซึ่งหน้า และยังกล่าวหาญาติรวมทั้งตัวนายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทรที่อยู่ในเหตุการณ์ซึ่งได้ร่วมกันสอบถามและแจ้งว่าบุคคลตามหมายไม่ได้พักอาศัยอยู่ในบ้านและขอให้ดำเนินการให้เป็นตามกฎหมาย ”กำลังหน่วงเหนี่ยวเวลาและขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระวังจะเข้าตัว และอ้างว่าเป็นการใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก สามารถที่จะงัดทำลายเข้าไปในบ้านได้” อันเป็นการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างร้ายแรง จึงได้เข้าร้องเรียนเพื่อต้องการให้ทางจังหวัดดำเนินการในส่วนขอให้สั่งการให้ดูแลในเรื่องความปลอดภัยของข้าฯ และผู้แจ้งความดำเนินคดีต่อ พ.ต.ท.สมหมาย อ่อนคำ กับพวก รวมถึงผู้บังคับบัญชาที่สั่งการ ขอให้แต่งตั้งบุคคลหรือคณะบุคคลที่เป็นกลางเพื่อติดตามตรวจสอบการดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาว่าจะมีการช่วยเหลือพวกพ้องเดียวกันและขอให้กำชับเจ้าหรน้าที่ผู้ปฏิบัติในกรณีบังคับใช้ประกาศกฎอัยการศึกให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมายเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนโดยรวมอย่างแท้จริงไม่ตกเป็นเครื่องมือในการหาประโยชน์ของบุคคลบางคนบางกลุ่มจนสร้างความเดือดร้อน รำคาญ แก่ประชาชนทั่วไป นายนิสิต กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าวไปดำเนินการโดยจะเร่งให้ พลตำรวจตรี พชร บุญญสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตดำเนินการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งหากพบมีการทำเกินกว่าเหตุก็จะมีมาตรการในการลงโทษต่อไป ซึ่งจะดำเนินการเรื่องนี้ภายใน 15 วัน

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2557-12-09]
โดย : admin
วันที่ : 10 ธ.ค. 57
เข้าชม : 358

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ