FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ขนส่งจังหวัดภูเก็ตปรับลดวันอบรมภาคทฤษฎีสำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2558 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้ชี้แจงเกี่ยวกับระบบขนส่งมวลชนภูเก็ตในเรื่องของการปรับลดวันอบรมภาคทฤษฎี สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่และการย้ายรถตู้โดยสารประจำทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 ในโครงการแถลงข่าวผู้ว่าฯภูเก็ตพบสื่อมวลชน ครั้งที่ 4/2558 โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุม ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วม

นายธีรยุทธ์ เปิดเผยถึงการปรับลดวันอบรมภาคทฤษฎี สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ ว่ากรมการขนส่งทางบกได้แจ้งให้สำนักงานขนส่งจังหวัดและสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาทั่วประเทศดำเนินการกำหนดวันอบรมภาคทฤษฎี สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ให้เหลือสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อมอบภารกิจการอบรมภาคทฤษฎีให้กับสถาบันการศึกษาภาครัฐ หน่วยงานภาครัฐ และโรงเรียนสอนขับรถเอกชนที่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกที่เข้าร่วมทำตกลงกับกรมการขนส่งทางบกตลอดจนเป็นทางเลือกในการเพิ่มช่องทางการให้บริการซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ประชาชนผู้ขอรับบริการด้านใบอนุญาตขับรถ ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2558 เป็นต้นไป สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จึงได้จัดอบรมกำหนดวันอบรมภาคทฤษฎี สำหรับผู้ขอรับใบอนุญาตรถใหม่ ดังนี้ รับคำขอ 08.00-09.00 น. (ไม่เกิน 70 คนต่อวัน) กำหนดอบรมวันละ 1 รอบ มีการอบรมในวันจันทร์, วันพฤหัสบดี, วันศุกร์ อบรมจำนวน 4 ชั่วโมง รวมคนไทยและคนต่างชาติ เวลา 09.15 -11.15น. และ 12.15-14.15 น. และ นายธีรยุทธ์กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ขอต่อใบอนุญาตขับรถที่ต้องผ่านการอบรม สามารถ รับคำขอได้ตั้งแต่เวลา 08.30-13.00 น. (ไม่เกิน 50 คนต่อรอบ) กำหนดวันอบรมวันละ 2 รอบ โดยอบรมรอบละ 1 ชั่วโมง ด้านการย้ายรถตู้โดยสารประจำทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 เป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนการใช้บริการรถตู้โดยสารประจำทาง ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางจากสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 มายังใจกลางเมืองภูเก็ตและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีนโยบายการจัดระเบียบการใช้สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 1 ทั้งนี้ตังแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา จึงได้มีการย้ายเข้าผู้โดยสารประจำทาง จำนวน 6 เส้นทาง ให้ไปทำการรับส่งผู้โดยสารที่สถานีโดยสารแห่งที่ 1 ได้แก่ เส้นทางสาย ภูเก็ต-กระบี่ ภูเก็ต-นครศรีธรรมราช ภูเก็ต-สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต-หาดใหญ่ ภูเก็ต-บ้านส้อง และภูเก็ต-เกาะลันตา ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการรถตู้โดยสารประจำทางได้ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ตแห่งที่ 1 หมายเลขโทรศัพท์ 076-211-977

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-01-06]
โดย : admin
วันที่ : 08 ม.ค. 58
เข้าชม : 391

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ