FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

นายก อบจ.ภูเก็ต ร่วมประชุมหารือกับผู้ว่าฯ จ.ภูเก็ต เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในจังหวัด

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2558 เวลา 15.00 น. ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมประชุมหารือความคืบหน้าเรื่องการแก้ไขปัญหาจราจรในจังหวัดภูเก็ตกับ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร นายเกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะแก้ว พร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต กรมทางหลวงชนบท กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น เข้าร่วม
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวถึงการประชุมในครั้งนี้ว่า เพื่อหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เช่น โครงการจัดทำถนนที่อยู่ใต้สายส่งแรงสูงเพื่อให้เกิดความเป็นจริง ทั้งนี้ เนื่องจากสมัยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในอดีต ท่านวิชัย ไพรสงบ ได้ตั้งงบประมาณในการออกแบบโครงการดังกล่าวไว้แล้ว เพียงแต่การขับเคลื่อนยังทำได้ช้า เพราะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ทางรัฐบาลจึงได้ระงับโครงการไว้ชั่วคราว ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาลชุดใหม่ ท่านนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จึงได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางในการผลักดันโครงการนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ และขณะนี้ยังติดขัดอยู่ในบางพื้นที่ ซึ่งเจ้าของที่ดินยังไม่ได้ให้ที่ดินใช้เพื่อเป็นถนนบริเวณตำบลศรีสุนทร อย่างไรก็ตาม หากได้ผ่านการเจรจรากับเจ้าของที่ดินเรียบร้อยแล้ว อบจ.ภูเก็ต จะใช้งบประมาณ 30 กว่าล้านบาท ในการพัฒนาเป็นถนนตัวอย่างใต้สายส่งแรงสูง เพื่อที่จะทำให้มีถนนเส้นใหม่ เป็นถนนคู่จากในตัวเมืองไปสนามบิน ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร นอกจากโครงการดังกล่าว ก็จะมีถนนเส้นใหม่ในปีหน้า คือ ถนนจากบริเวณอ๊ามจ้อซูก๊งไปยังมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ซึ่งเป็นงบประมาณของกรมทางหลวงชนบท และจะมีอุโมงค์อีก 2 อุโมงค์ คือที่บริเวณห้าแยกฉลอง และบริเวณบายพาส เพื่อรองรับการแก้ปัญหาการจราจร โดยจะเพิ่มอุโมงค์จากที่บริเวณด้านหน้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ตและโลตัส เพราะคาดว่าภายใน 5 ปีนี้ นักท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตจาก 12 ล้านคน จะเพิ่มขึ้นเป็น 15 ล้านคน สำหรับในส่วนของขนส่งมวลชน ขณะนี้ได้มีการศึกษาออกแบบที่จะทำขนส่งมวลชนจากบริเวณสะพานสารสินเข้ามาในตัวเมือง รวมถึงได้มีการศึกษาออกแบบการทำรถไฟรางเบาด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับทางรัฐบาลจะเห็นด้วยกับโครงการนี้หรือไม่ หากรัฐบาลเห็นด้วยก็จะทำโครงการนี้เข้ามาในเมืองภูเก็ตเพื่อจะรองรับการแก้ปัญหาการจราจรในจังหวัดภูเก็ตในอนาคต นายไพบูลย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับถนนอีกเส้นทางหนึ่งที่ อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับทาง อบต.เกาะแก้ว และเทศบาลตำบลศรีสุนทร คือ ถนนที่ออกจากบริเวณด้านข้างโรงเรียนนานาชาติบริติช ไปออกที่บริเวณวัดม่าหนิก จะเป็นเส้นทางที่จะแก้ปัญหาจราจรที่ตำบลเกาะแก้วได้ ทั้งนี้ หากกรมทางหลวงชนบทจะเร่งสำรวจเส้นทางก็ขอความร่วมมือกับเจ้าของที่ดิน ที่จะเป็นถนนตัดผ่าน ซึ่งคาดว่าจะมีการสำรวจถนนเส้นนั้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2558 นี้ และจะทำเส้นทางเอาไว้ในปีงบประมาณ 2559 โดย อบจ.ภูเก็ต จะตั้งงบประมาณในการทำถนนเส้นดังกล่าว ระบายการจราจรจากบริเวณบายพาส ไม่ให้ผ่านไปยังเกาะแก้ว เพื่อระบายการจราจรสู่ตำบลกะทู้ ไปเกาะแก้ว และไปศรีสุนทร ซึ่งเป็นเส้นทางหนึ่งที่คาดว่าจะสามารถทำได้ในเวลาประมาณอีก 2 ปีข้างหน้า.

ข้อมูลจาก ข่าวสาร อบจ.ภูเก็ต
โดย : admin
วันที่ : 14 ม.ค. 58
เข้าชม : 385

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ