FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

อบจ.ภูเก็ตร่วมกับ สสส.จัดงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต”

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 ม.ค. 58 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต” (PHUKET LOCAL FOOD FESTIVAL) ครั้งที่ 7 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตและสำนักงานกองทุนสร้างเสริมสนับสนุนสุขภาพหรือ สสส. ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 มกราคม นี้ โดยมีนายไพบูลย์ อุปัตติศฤงค์ ( อุ-บัด-ติ-สิง) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
โดยหลังพิธีเปิด ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงาน ได้ร่วมกันทำ บีโกหมอย (ข้าวเหนียวดำต้มจนเปื่อยใส่น้ำตาลและกะทิ) ซึ่งเป็นขนมหวานขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ตหม้อใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งร่วมกันทำข้าวยำด้วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตโดยนำวัฒนธรรมด้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตมาเป็นสื่อในการนำเสนอสู่ตลาดท่องเที่ยว เพื่อสร้างทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเข้ามาเยือนเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ พร้อมทั้งรณรงค์งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอดระยะ 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-24 มกราคม 2558 สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้มีการออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมืองของภูเก็ตจำนวนมากโดยบรรยากาศภายในงานมีทั้งชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวร่วมเลือกซื้ออาหารกันอย่างคึกคัก.

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-01-21]
โดย : admin
วันที่ : 23 ม.ค. 58
เข้าชม : 411

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ