FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

อบจ.ภูเก็ต มอบประกาศนียบัตรแก่ร้านค้า ในงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
" อบจ.ภูเก็ต มอบประกาศนียบัตรแก่ร้านค้า ในงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต ครั้งที่ 7 "

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2558 เวลา 19.00 น. นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายธีระ เจี่ยสกุล ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต และคณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ร่วมมอบประกาศนียบัตรแก่ร้านค้า จำนวน 131 ร้าน ที่เข้าร่วมงาน “เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต (PHUKET LOCAL FOOD FESTIVAL) ครั้งที่ 7 อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 24 มกราคม 2558 ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยนำวัฒนธรรมด้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตมาเป็นสื่อในการนำเสนอสู่ตลาดท่องเที่ยว เพื่อสร้างทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเข้ามาเยือนเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ โดยมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การปรุงบีโกมอยหม้อใหญ่ที่สุดในโลก การแข่งขันการทำข้าวยำภูเก็ต การประกวดสาวอาหารพื้นเมืองภูเก็ต การแสดงดนตรี พร้อมกิจกรรมการละเล่นของนักเรียนในสังกัด อบจ.ภูเก็ต สาธิตการปรุงอาหาร ทำขนมไทย แกะสลักผักผลไม้ น้ำแข็ง ออกร้านจำหน่ายอาหาร ผลิตภัณฑ์ และกิจกรรมลานวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการสร้างมุมมองใหม่ ให้แก่การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการสร้างมาตรฐานของอาหารพื้นเมืองไปสู่ระดับสากลเพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ ได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมอีกด้านหนึ่งของภูเก็ต โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี.

ข้อมูลจาก: www.phuketcity.org/modules.php?name=activeshow_mod&file=article&asid=1402
โดย : admin
วันที่ : 28 ม.ค. 58
เข้าชม : 388

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ