FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

สภ.กะทู้เปิดตัวโครงการติดตั้งตู้แจ้งเหตุอัจฉริยะ

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
วันนี้ (4 ก.พ. 58) ที่บริเวณชายหาดป่าตอง (หน้าโรงแรมบ้านไทย รีสอร์ท) ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.กะทู้ พร้อมด้วย นายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมธุรกิจกกรท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และนายมนตรี วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟินิท เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวโครงการติดตั้งตู้แจ้งเหตุอัจฉริยะ (SOS CALL POINT)ในพื้นที่ ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภายหลังได้มีการติดตั้งตู้อัจฉริยะนำร่องแล้ว 1 จุด บริเวณชายหาดป่าตอง โดยมีนางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.กะทู้ กล่าวถึงหลักการทำงาน ว่า ตู้แจ้งเหตุอัจฉริยะ เป็นตู้ที่มีความสามารถในการบันทึกข้อมูล (ภาพและเสียง) โดยประมวลผลข้อมูลเข้าสู่ส่วนกลาง และส่งต่อข้อมูลแจ้งเหตุไปยังหน่วยงานอื่นๆ ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และตู้นี้ได้ออกแบบมาให้มีความแข็งแรง ทนทาน ต่อทุกสภาพแวดล้อมสามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ทั้งยังทำหน้าที่เป็นกล้อง CCTV ที่บันทึกภาพพื้นที่โดยรอบสำหรับประโยชน์ด้านความปลอดภัยอื่นๆ อีกด้วย และจากที่มีการติดตั้งและทดลองใช้งานมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2557 มีนักท่องเที่ยวใช้แจ้งเหตุผ่านทางตู้อัจฉริยะฯ ซึ่งเป็นเหตุขอความช่วยเหลือ เช่น โทรศัพท์หล่นหาย จำเส้นทางกลับโรงแรมที่พักไม่ได้ เป็นต้น รวม ประมาณ 4-5 เรื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถเข้ามาดูแลแก้ไขจนประสบผลสำเร็จ ขณะที่นายสถิรพงศ์ ณ ตะกั่วทุ่ง นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การติดตั้งตู้อัจฉริยะดังกล่าวน่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดีสำหรับการท่องเที่ยว เพราะจะทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าเมื่อมีปัญหาสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตัวเอง เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว และเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว โดยการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้รองรับและสื่อถึงความเอาใจใสด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว รวมทั้งต้องการให้มีการขยายไปทุกๆ ชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว นายมนตรี วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินฟินิท เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงการเลือกตั้งตั้งตู้แจ้งเหตุอัจฉริยะฯ ว่า เนื่องจากทางบริษัทฯ มีเป้าหมายในการติดตั้งพื้นที่ที่มีความต้องการอยู่แล้ว และจากการที่ได้ประสานกับทาง สภ.กะทู้ ซึ่งมีแนวคิดเดียวกัน เนื่องจากที่นี่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และไม่ต้องการให้เกิดปัญหาขึ้นกับนักท่องเที่ยว ซึ่งตู้ดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยหนึ่งให้นักท่องเที่ยวแจ้งเหตุกรณีที่เกิดปัญหาขึ้น โดยการติดตั้งครั้งนี้เป็นโครงการนำร่อง และติดตั้งเพียง 1 จุด ซึ่งดำเนินการที่นี่เป็นที่แรก โดยเป็นการประยุกต์จากตู้แดงอัจฉริยะในอดีต เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น.

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-02-04]
โดย : admin
วันที่ : 05 ก.พ. 58
เข้าชม : 478

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ