FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ต ซิตี้ รศ. ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม และตรวจสอบร่างแผนพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองหลัก แผนที่เชื่อมโยงกลุ่มเมืองท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามันและแผนปฏิบัติการท่องเที่ยว 3 ปี (พ.ศ.2559-2561)โดยมี นายนิสิตจันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดภูเก็ต รศ. ดร.เทิดชาย ช่วยบำรุง ประธานที่ปรึกษาการจัดทำแผนและคณะการจัดการท่องเที่ยวสถาบันบัณฑิตพัฒนาบริหารศาสตร์ (นิด้า) องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคีที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจากเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามันเข้าร่วม

รศ.ดร.เทิดชาย กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างกระบวนการมีส่วนร่วม และตรวจสอบร่างแผนพัฒนาการท่องเที่ยว เมืองหลัก แผนที่เชื่อมโยงกลุ่มเมืองท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยว อันดามันและแผนปฏิบัติการท่องเที่ยว 3 ปี (พ.ศ.2559-2561) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวและฟื้นฟูภาพลักษณ์ของประเทศโดยการสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจะประชุมระดับนานาชาติทุกภาคส่วน ให้การช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยและเพื่ออำนวยความสะดวกสบายการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศที่ถ่ายทำในประเทศไทย และเพื่อพัฒนาและเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวและบริการโดยการดำเนินกลยุทธ์ใหม่ทางการตลาดเพื่อสร้างความยั่งยืนให้แหล่งท่องเที่ยวไทย ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเชิงกลุ่มพื้นที่ให้สอดคล้องกับพื้นที่และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรวมทั้งพัฒนาพื้นที่พิเศษและโครงข่ายทางหลวงชนบทเพื่อการท่องเที่ยวให้เหมาะสมกับศักยภาพของพื้นที่และพัฒนาระดับสินค้า บริการ และปัจจัยสนับสนุนให้มีคุณภาพเพื่อขยายโอกาสทางการตลาดและการลงทุนทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคอันนำไปสู่การเจริญเติมโตอย่างยั่งยืน ด้าน รศ.ดร.ชวนี กล่าวว่า กลุ่มอันดามันเป็นเขตพัฒนาการท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีทั้งหาดทราย ชายทะเล วัฒนธรรม และประเพณีที่ดีงาม พร้อมทั้งมีสถานประกอบการท่องเที่ยวที่มีมาตรฐานสามารถที่จะรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก กลุ่มจังหวัดอันดามันจึงกลายเป็นจุดดึงดูดความสนใจในการท่องเที่ยวระดับนานาชาติส่งผลทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ซึ่งในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวอันดามัน ได้แก่ จ.ภูเก็ต จ.พังงา จ.กระบี่ จ.สตูล และ จ. ตรัง ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาการท่องเที่ยวและแผนปฏิบัติการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ซึ่งมีความพร้อมและมีเป้าหมายของการพัฒนาการท่องเที่ยวร่วมกันมาโดยตลอด

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-02-04]
โดย : admin
วันที่ : 05 ก.พ. 58
เข้าชม : 439

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ