FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ชาวชุนชนนาบอน ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าภูเก็ตคัดค้านการก่อสร้างปั้มแก๊สในพื้นที่

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ชาวชุนชนนาบอน ต.ฉลอง รวมตัวบุกศาลากลางยื่นหนังสือถึงผู้ว่าภูเก็ตคัดค้านการก่อสร้างปั้มแก๊สในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้( 16 ก.พ.58) นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง พร้อมด้วยสุธารัตน์ ชูสมบัติ และชาวบ้านชุมชนนาบอน ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ตเดินทางมายื่นหนังสือคัดค้านการก่อสร้างปั๊มแก๊สของนายทุนรายหนึ่งในพื้นที่ บ้านนาบอน ต่อนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเพื่อขอให้มีการระงับการก่อสร้างปั๊มแก๊สดังกล่าวเพราหวั่นจะเกิดความไม่ปลอดภัยแก่ชาวบ้านในพื้นที่

นางสุธารัตน์ ชูสมบัติ เปิดเผยว่า ตนได้ทราบว่าจะมีนายทุนขออนุญาตก่อสร้างปั๊มแก๊ส แอลพีจี ในพื้นที่ชุมชนบ้านนาบอนต่อเทศบาลตำบลฉลอง ซึ่งที่ผ่านมาทางชาวบ้านได้ทำหนังสือคัดค้านการก่อสร้างมายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว ว่าชุมชนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย มลพิษ และอันตรายจากแก๊สต่อสุขภาพอนามัยของคนในชุมชน แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบผลว่าจังหวัดจะดำเนินการอย่างไร เพราะปัจจุบันหลังมีการคัดค้านการก่อสร้างไปแล้ว ทางผู้ขออนุญาตก็ยังพยายามที่จะดำเนินการต่อ ทำให้เกิดความขัดแย้งในชุมชนอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้ทางจังหวัดภูเก็ตโดยผู้ว่าราชการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยด่วน. ด้านนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวกับกลุ่มชาวบ้านว่า ตนจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหนึ่งชุดเพื่อเข้าไปดูแลเรื่องดังกล่าวหากตรวจสอบแล้วมีผลกระทบเกิดขึ้นกับส่วนรวมมากก็จะไม่อนุญาตให้มีการก่อสร้าง โดยจะต้องพิจารณาอย่างคอบรอบ.

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-02-16]
โดย : admin
วันที่ : 17 ก.พ. 58
เข้าชม : 607

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ