FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดโครงการ “ภูเก็ตสะอาดการท่องเที่ยวยั่งยืน” ครั้งที่ 6

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
จังหวัดภูเก็ต จับมือหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดโครงการ “ภูเก็ตสะอาดการท่องเที่ยวยั่งยืน” ครั้งที่ 6

วันนี้ (16 มี.ค. 58) นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น /ภาคเอกชน / ภาคประชาสังคม /นักเรียน /นักศึกษา /ผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม /ธุรกิจการท่องเที่ยว พ่อค้าและประชาชน จำนวนมากร่วมกิจกรรม ”ภูเก็ตสะอาด การท่องเที่ยวยั่งยืน” ครั้งที่ 6 ด้วยการร่วมกันเก็บขยะ บริเวณชายหาดในทอน ตำบลสาคู อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2558 เพื่อสร้างความรัก ความสามัคคี ความปรองดองสมานฉันท์ของประชาชนในพื้นที่ สร้างจิตสำนึกการรักษาความสะอาด การรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่บริเวณชายหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว สำคัญของจังหวัดภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยจังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก และในปัจจุบัน สามารถสร้างรายได้จากท่องเที่ยวเป็นอันดับ 2 ของประเทศ ซึ่งการดูแลแหล่งท่องเที่ยวโดยเฉพาะชายหาดให้สะอาด และสวยงาม นั้น ถือว่ามีความสำคัญมาก เนื่องจากชายหาดเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยต้องช่วยกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อความสะอาดที่ยั่งยืน ดังนั้น จังหวัดภูเก็ต จึงจัดทำ โครงการ ”ภูเก็ตสะอาด การท่องเที่ยวยั่งยืน” ขึ้น โดยครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ดำเนินการเก็บขยะในพื้นที่ชายหาดซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดอย่างต่อเนื่องและครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในเรื่องเมืองสะอาด คนในชาติมีสุข เพื่อสร้างวินัย การจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย ให้คนในชาติ ตามแผนที่นำทาง หรือ โรดแมป ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต กำหนดให้ กิจกรรม ”ภูเก็ตสะอาด การท่องเที่ยวยั่งยืน” เป็นวาระของจังหวัด โดยวางมาตรการดำเนินการใน 4 เรื่อง คือ การรื้อร่อนขยะ / การซ่อมแซมเตาเผาขยะ / การขอความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ให้ลดปริมาณขยะ และการสร้างจิตสำนึก และสร้างวินัยในการทิ้งขยะ แก่ เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ในส่วนของการซ่อมแซมเตาเผาขยะ นั้น ล่าสุดทางจังหวัดได้รับอนุมัติงบประมาณเรียบร้อยแล้ว จำนวน 530 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ.

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-03-16]
โดย : admin
วันที่ : 17 มี.ค. 58
เข้าชม : 586

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ