FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ภูเก็ตจัดงานเเพะครั้งที่ 18 เสริมการท่องเที่ยว ก้าวสู่ตลาดการค้า AEC

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2558 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต ดร.พัลลภ สิงหเสนี รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภัทรกร เชื้อชมพูภากร ปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต นายสมพงศ์ แป้นทอง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดภูเก็ต นายสมชาย สกุลชิต ประธานสภาเกษตรจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวการจัดงานแพะ ครั้งที่ 18 จังหวัดภูเก็ตโดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลและสภาเกษตรกรจังหวัดภูเก็ตจัดงานแพะจังหวัดภูเก็ตขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะมีการปรับปรุงพัฒนาสายพันธุ์ให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป การจัดงานแพะจังหวัดภูเก็ตครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกษตรกรผู้เลี้ยงแพะมีการตื่นตัวในการจัดการปรับปรุงพันธุ์และพัฒนาการเลี้ยงแพะการจัดการฟาร์มให้ได้มาตรฐาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้ผลผลิตเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างเกษตรกรนักวิชาการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในการพัฒนาอาชีพการเลี้ยงแพะ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการจัดระบบการผลิตและการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เเละเพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์การตลาดเเละการค้าเเพะทั้งในประเทศเเละการก้าวเข้าสู่ตลาดการค้า ในปี 2558

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการประกวดแพะ ทั้งแพะเนื้อ แพะนม รวม 6 ประเภท 27 รุ่น การจัดนิทรรศการทั้งแบบนิทรรศการมีชีวิตและการสาธิตการผสมเทียมแพะ การป้องกันโรคที่เกี่ยวข้องกับแพะ อาหารสัตว์ สมุนไพรสำหรับสัตว์ การประกวดกระบือปลัก 6 รุ่น การประกวดสัตว์ปีก 2 ประเภทได้แก่ไก่แจ้และเป็ดเทศ การบริการด้านคลินิกปศุสัตว์เช่นการดูแลสุขภาพแพะและสัตว์ชนิดอื่น ๆ ตลอดงานการจัดกิจกรรมร่วมอื่น ๆ อาทิการประกวดเมนูอาหารแพะ การแข่งขันวิ่งแพะเจ้าลมกรด การประกวดแพะแฟนซี การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเครือข่ายผู้เลี้ยงแพะ ผลผลิตจากแพะนมแพะและผลผลิตทางการเกษตรอื่น ๆ และการสาธิตกีฬาชนโค จึงขอเชิญชวนเกษตรกรประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าร่วมเที่ยวชมงานแพะแห่งชาติในวันที่ 11-13 มิถุนายน 2558 ณ สนามด้านหลังห้างเทสโก้โลตัส สาขาเชิงทะเล ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-06-04]
โดย : admin
วันที่ : 04 มิ.ย. 58
เข้าชม : 519

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ