FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

พ่อเมืองภูเก็ตกำชับ กฟผ. นายอำเภอ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาว

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
พ่อเมืองภูเก็ตกำชับ กฟผ. นายอำเภอ ลงพื้นที่ทำความเข้าใจชาวบ้านการสร้างสายส่งไฟฟ้าขนาด 500 KV ผ่านพื้นที่ตำบลป่าคลอก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2558 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย สิมะธัมมนันท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการก่อสร้างระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) พร้อมคณะ เข้าพบนายนิสิตจันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อชี้แจงเหตุผลความจำเป็นและความหน้าการก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าขนาด 500 KV ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำหนดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปี 2562 ทั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ได้มายื่นหนังสือร้องเรียนต่อทางจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเปลี่ยนแนวเส้นทางสายส่ง ด้วยเกรงผลกระทบจากการมีเสาไฟฟ้าแรงสูง โดยมีนายวีระ เกิดสิริมงคล นายอำเภอถลาง นายเกษม สุขวารี ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟังการชี้แจง

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังการรับฟังเหตุผลความจำเป็นว่า เนื่องจากความต้องการใช้กระแสไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสายส่งที่มีอยู่เดิมไม่สามารถรองรับกระแสไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นได้ จำเป็นที่จะต้องมีการสร้างเสาไฟฟ้าแรงสูง เพื่อรองรับความต้องการใช้ที่มากขึ้น แต่เนื่องจากมีชาวบ้านบางส่วนยังมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และได้มายื่นเรื่องกับทางจังหวัด ด้วยความกังวลถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น จึงขอให้ทางนายอำเภอถลาง ร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รวมทั้งทางตัวแทนจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านถึงเหตุผลความจำเป็นต่างๆ ดังกล่าว รวมทั้งกรณีแนวเส้นทางปักสายพาดเสาที่มีการกำหนดไว้นั้น ว่าเป็นเพียงร่างเท่านั้นยังไม่มีการตัดสินใจแต่อย่างใด และจะมีการขยับขยายแนวเสาให้มีผลกระทบกับชาวบ้านให้น้อยที่สุด รวมทั้งในเรื่องของการรอนสิทธิในที่ดิน ซึ่งจะมีการจ่ายค่าเยียวยาในราคา 90% ของราคาตลาด
ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-06-03]
โดย : admin
วันที่ : 04 มิ.ย. 58
เข้าชม : 555

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ