FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ศาลแรงงานภาค 8 ติวเข้ม 13 ศาลภาคใต้ สร้างความเข้าใจกฎหมายแรงงาน

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
ศาลแรงงานภาค 8 ติวเข้ม 13 ศาลภาคใต้ สร้างความเข้าใจกฎหมายแรงงานหวังประชาชนผู้ใช้บริการเข้าถึงความยุติธรรมอย่างแท้จริง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (4 ก.ย.58) ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายจรัญเนาวพนานนท์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 8 เป็นประธานประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การส่งเสริมการประสานงานความร่วมมือด้านยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมศาลแรงงานภาค 8 พ.ศ. 2558” โดยมี นายฐานันดร กิตติวงศ์ศากูล ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลแรงงานภาค 8 นายกวินทร์ ศิริกรรณ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลแรงงานภาค 8 นายพฤทธิ์ สันวงค์ เลขานุการศาลแรงงานภาค 8 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในศาลแรงงาน ภาค 8 จำนวน 13 ศาล เข้าร่วม

นายพฤทธิ์ กล่าวว่า สำนักงานศาลยุติธรรม ได้มีแผนยุทธศาสตร์ พ.ศ.2557 – 2560 กำหนดให้การเสริมสร้างมาตรฐาน ระบบการอำนวยความยุติธรรมในศาลชำนาญพิเศษ ดำเนินไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วยความเป็นธรรมและมีมาตรฐานเดียวกัน เพื่อสร้างหลักประกันความเป็นธรรมให้กับภาคเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตามยุทธศาสตร์ดังกล่าว ศาลแรงงานภาค 8 จึงได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการหน่วยงานศาลยุติธรรมศาลที่อยู่ในเขตอำนาจของศาลแรงงานภาค 8 ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้หน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมมีความเข้าใจปัญหาด้านกฎหมายแรงงาน และเพื่อให้การทำงานสามารถขับเคลื่อนไปในแนวทางเดียวกัน ได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน รวมถึงเป็นการสร้างสัมพันธภาพและความเข้าใจต่อกันระหว่างหน่วยงาน ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนผู้ใช้บริการให้สามารถเข้าถึงความยุติธรรมอย่างแท้จริง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนาในครั้งนี้ จำนวน 34 คน ประกอบด้วยผู้พิพากษาสมทบ ผู้ประนีประนอม ผู้อำนวยการ หัวหน้ากลุ่มงาน และนิติกร ที่อยู่ในเขตอำนาจการพิจารณาคดีของศาลแรงงานภาค 8 ด้านนายจรัญ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ทำให้โครงสร้างทางสังคมเปลี่ยนแปลงไป ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานในกระบวนการยุติธรรม สำนักงานศาลยุติธรรมจึงมีนโยบายส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม การจัดประชุมครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้พิพากษาสมทบ ผู้ประนีประนอม และข้าราชการศาลยุติธรรม ที่อยู่ในเขตของศาลแรงงานภาค 8 ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ประสานความร่วมมือระหว่างกัน ในการแก้ไขข้อขัดข้องต่างๆ ให้การทำงานสามารถขับเคลื่อนไปร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดประโยชน์ ต่อประชาชนผู้รับบริการอย่างแท้จริง

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-09-04]
โดย : admin
วันที่ : 06 ก.ย. 58
เข้าชม : 980

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ