FreshlyDesign.com บริษัทออกแบบจัดทำเว็บไซต์ทุกชนิด

ผู้ว่าภูเก็ตประชุมมอบนโยบายแก่ทุกภาคส่วนในจังหวัดภูเก็ต

รายละเอียดข่าวสาร กิจกรรม รายละเอียด
วันนี้ (8.ต.ค.58) ที่ศูนย์ประชุมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเพื่อพบปะและมอบนโยบายในการบริหารจังหวัดภูเก็ตให้แก่ผู้บริหารส่วนราชการ/รัฐวิสาหกิจ ผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล คสช. และกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี และนายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนนายอำเภอ กำนัน และผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมประชุม อย่างพร้อมเพรียงกัน

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวในที่ประชุมว่า ในโอกาสรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มีความตั้งใจที่จะบริหารงานของจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายและแนวทางการดำเนินการที่สำคัญของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)รวมทั้งนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และของทุกกระทรวงที่สั่งการลงมาในระดับของพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้ง มีการต่อยอดและดำเนินการในนโยบายของจังหวัดภูเก็ต ที่ได้มีการดำเนินการมาแล้วอย่างต่อเนื่องโดยต่อยอดใน 4 ด้านหลัก คือ การเพิ่มมาตรฐานของเมืองในด้านต่างๆ เพื่อรองรับการพัฒนา/ การสร้างความเชื่อมั่นในแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศที่ค่อนข้างอ่อนไหวกับข่าวสารและสื่อต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เป็นต้น/ การรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมถือเป็นจุดขายที่สำคัญของจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้การท่องเที่ยวเกิดความยั่งยืน อาทิ การบริหารจัดการในส่วนของขยะ เป็นต้น/การบริหารจัดการอย่างยั่งยืน โดยเน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของจังหวัดภูเก็ตให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก นอกจากนี้ ยังมีการมอบนโยบายในการปราบปรามการค้ามนุษย์ และการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง ในส่วนของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ได้มอบนโยบายในการดำเนินงานของศูนย์ดังกล่าวคือ นโยบาย 3 ,5 7 3 คือ เรื่องเร่งด่วนจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในเวลา 3 วัน และ 5 คือ เรื่องที่ยากมากขึ้น จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายใน 5 วัน และ 7 คือ เรื่องที่ยากและสำคัญ จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายใน 7 วัน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เป็นเจ้าของเรื่องที่ประชาชนมาร้องทุกข์ จะต้องมารับเรื่องร้องเรียนและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนด้วยตนเองอีกด้วย เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด.

ข้อมูลจาก :: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต [2558-10-08]
โดย : admin
วันที่ : 09 ต.ค. 58
เข้าชม : 1150

สั่งพิมพ์
เรียนทุกท่าน ที่ลงประกาศหรือตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ภูเก็ตเว็บบอร์ด ขอความกรุณากด Like Facebook Page ด้านล่าง เพื่อรับทราบข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ผ่านทางหน้าแฟนเพจและเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานครับ
ผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุน
สินค้าและบริการ